svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มใหญ่ ตระเวนยกเค้าบ้านกำลังก่อสร้าง

25 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 รวบหนุ่มใหญ่ ตระเวนยกเค้าบ้านกำลังก่อสร้าง พร้อมของกลางเพียบ เจ้าตัวรับสารภาพเลือกเฉพาะบ้านที่กำลังก่อสร้าง ไม่มีผู้พักอาศัย ส่วนทรัพย์สินที่ขโมยนำไปขายให้ร้านค้าวัสดุก่อสร้าง หาเงินใช้จ่ายประจำวัน ก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 15 ครั้ง

วันที่ 25 มกราคม พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 , พ.ต.อ.ชุมพล ชาญชนะโยธิน พ.ต.อ.ณรัช มูลศาสตรสาทร รอง ผบก.น.2 สั่งการให้ พ.ต.อ.อรรถวุฒิ นิวาตโสภณ ผกก.สน.พหลโยธิน พ.ต.ท.ปิยะวัฒน์พัชรนิตยธรรม รอง ผกก.สส.สน.พหลโยธิน , พ.ต.ท.เอกราช โอมาก สว.สส.สนพหลโยธิน , ฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่สืบสวน กก.สส.บก.น.2 จับกุมนายแดง สาพรึง อายุ54ปี อยู่ บ้านเลขที่ 3/267 เทิดราชัน 41 แขวงและเขตดอนเมือง พร้อมของกลาง อาทิ รถจักรยาน 1 คันไขควง 7 ชิ้น เหล็กแหลม จำนวน 5 ชิ้น คีมตัด จำนวน 2 ชิ้น ประแจ,เลื่อยมือจับ อย่างละจำนวน 1 อัน และหลอดโคมไฟ ยี่ห้อฟิลลิป พร้อมสายอุปกรณ์ จำนวน 192 หลอด ปั๊มน้ำยี่ห้อฮิตาชิ จำนวน 1 ตัว วาล์ลอยสแตนเลส จำนวน 12 ตัว เกสวาล์ว จำนวน 6 ตัว โคมไฟ จำนวน 4 ตัว ก๊อกน้ำ จำนวน 6 ตัว เบกเกอร์ไฟฟ้ จำนวน 9 ตัว ฝักบัวอาบน้ำ จำนวน 2 ชุด และบานพับประตูจำนวน 4 ตัว โดยจับกุมได้บริเวณใต้ทางยกระดับอุตราภิมุข ถนนสุทธิสารวินิจฉัย ตัด ถนนวิภาวดีรังสิต แขวง สามเสนใน เขตพญาไท
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ว่าเกิดเหตุลักทรัพย์ จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกระทั่งพบรูปพรรณสันฐานของคนร้าย เป็นชาย สวมหมวกกับแม็สปิดปากปิดบังใบหน้า สวมใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ขี่รถจักรยานมาก่อเหตุโดยจอดไว้ บริเวณข้างกำแพงบ้านแล้วเข้าไปในที่เกิดเหตุ หยิบเอาทรัพย์สินเป็นหลอดไฟจำนวน 192หลอดออกมา ต่อมาภายหลังชุดสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธินได้ประสานข้อมูลร่วมกับ กก.สส.บก.น.2 โดยสืบสวนแผนประทุษกรรม จนสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายแดง ซึ่งเป็นบุคคลเร่ร่อน ไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่ง จึงนำกำลังติดตามจนสามารถจับกุมได้

รวบหนุ่มใหญ่ ตระเวนยกเค้าบ้านกำลังก่อสร้าง


จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยจะเลือกก่อเหตุเฉพาะบ้านที่กำลังมีการก่อสร้างเท่านั้น เนื่องจากไม่มีผู้พักอาศัยและไม่มีใครในบ้านง่ายสะดวกต่อการเข้าไปลักทรัพย์ซึ่งเป็นพวกปกรณ์ตกแต่งบ้านหรืออุปกรณ์ต่อเติมบ้าน ทั้งนี้จะนำของที่ขโมยมาได้ไปขายให้กับร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ซึ่งเงินที่ได้มาจะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยล่าสุดได้นำไปขายให้กับร้านค้าวัสดุก่อสร้างย่านสุขุมวิทในราคา 3600 บาท ซึ่งที่ผ่านมาก่อเหตุมาแล้ว 10-15 ครั้ง ในหลายพื้นที่ อาทิ สน.พหลโยธิน , สน.สุทธิสาร , สน.ดินแดง , สน.บางซื่อ และสน.ประชาชื่น
เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา"ลักทรัพย์ในเคหะสถานเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม " ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธินดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline