svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นครบาลเตรียมใช้รถไฟฟ้าตรวจการณ์ฯ 110 คัน แก้ปัญหาฝุ่น

25 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งออกมาตรการลดมลพิษให้ประชาชน แก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 เตรียมนำรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ ปฎิบัติภารกิจชั่วคราวจำนวน 110 คัน โดยเตรียมส่งมอบ-อบรมการใช้รถยนต์ให้แต่ตำรวจในสังกัด บก.น.1-9 และ บก.สปพ.ในวันจันทร์ที่ 27 ม.ค.นี้

วันที่ 25 มกราคม พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบ.ช.น.) ได้มีบันทึกข้อความถึงข้าราชการตำรวจในสังกัด เรื่องมาตรการแก้ไขปัญหามลพิษฝุ่นละออง pm 2.5 ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น ประกอบกับรัฐบาลได้ให้ความสำคัญต่อการแก้ปัญหามลพิษที่เกิดขึ้น และได้เร่งออกมาตรการช่วยลดมลพิษดังกล่าวให้กับประชาชน ด้วยการควบคุมการปล่อยมลพิษจากแหล่งกำเนิดผ่านมาตรการต่างๆ บช.น. จึงได้นำรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ(SPC) มาใช้ปฏิบัติภารกิจ บช.น. ชั่วคราว จำนวน 110 คัน

นครบาลเตรียมใช้รถไฟฟ้าตรวจการณ์ฯ 110 คัน แก้ปัญหาฝุ่น

นครบาลเตรียมใช้รถไฟฟ้าตรวจการณ์ฯ 110 คัน แก้ปัญหาฝุ่น

อย่างไรก็ตามเพื่อให้การแก้ไขปัญหามลพิษฝุ่นละออง pm 2.5 ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บช.น. เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพตามนโยบายรัฐบาลในปัจจุบัน บช.น. จึงได้กำหนดส่งมอบและจัดอบรมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ ให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.น.1-9 และ บก.สปพ. ในวันจันทร์ที่ 27 มกราคม  ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.

logoline