svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวเน็ตจวกยับ! "อนุทิน" หลังโพสต์แก้ไวรัสอู่ฮั่น

25 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตจวกยับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อย่างหนักหลังจากโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul กรณีการแก้ไขปัญหาการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่าจากอู่ฮั่น

จากโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul กรณีการแก้ไขปัญหาการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่าจากอู่ฮั่น ประเทศจีน เมื่อเวลา 00.32 วันที่ 25 มกราคม 2563 ระบุ "กระทรวงสาธารณสุขขอยืนยันว่า ยังควบคุมสถานการณ์โรคไวรัสโคโรน่าจากอู่ฮั่นได้เป็นอย่างดี ที่ควบคุมไม่ได้คือการปล่อยเฟกนิวส์ ทำให้ผู้คนตื่นตระหนก ขอให้ฟังข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขที่เดียวเถิดครับ จะได้สบายใจกันในช่วงตรุษจีน"

ชาวเน็ตจวกยับ! "อนุทิน" หลังโพสต์แก้ไวรัสอู่ฮั่น

ต่อมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า "วันนี้เขายกเลิกไฟลต์จากอู่ฮั่นแล้ว สนามบินจะตั้งเครื่องตรวจคนไข้ ที่ GATE ของไฟลต์นี้หาสวรรค์วิมานทำไมล่ะคร้าบ คิดนิดนึงก่อนว่ากล่าวกันนะ ตอนนี้ยังควบคุมสถานการณ์ได้อยู่"
ขณะที่มีคนจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์โพสต์ดังลก่าว เช่น คิดนิดนึงก่อนโพสนะคะรัฐบาลห่วงแต่รายได้เข้าประเทศ หาเงินด้วยวิธีอื่นไม่เป็นประเทศอื่นเขาส่งคนจีนกลับให้หมด แล้วคัดกรองคนในประเทศ แต่นี้เป็นถึง รมต.กระทรวงสาธารณสุข ... โธ่ ประเทศไทยเชื้อมันลามไปหลายภูมิภาคของจีน และ ตามประเทศต่างๆแล้วท่านที่บ้านอินเตอร์เน็ตเข้าไม่ถึงหรอ?คิดก่อนโพสนิดนึงนะครับ อย่าห่วงแต่เศรษฐกิจ ระบาดเยอะขึ้นมาคนในประเทศเสียหายนะครับ#ห่วงคนไทยในประเทศบ้างเถอะเค้ายกเลิกจากจีนไม่ใช่จากไทย ไทยยังรับเข้าจากเมืองอื่นอยู่ดีซึ่งล่าสุดตอนนี้ขึ้นเทรนทวิตฯอันดับหนึ่งไปเเเล้ว

ชาวเน็ตจวกยับ! "อนุทิน" หลังโพสต์แก้ไวรัสอู่ฮั่น

ชาวเน็ตจวกยับ! "อนุทิน" หลังโพสต์แก้ไวรัสอู่ฮั่น

logoline