svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สสจ.ประจวบฯ ยันผลแล็ปนนท.จีนป่วยที่หัวหินยังไม่ออก รอ สธ.แถลง

25 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ ยันผลแล๊ปนักท่องเที่ยวจีนป่วยที่หัวหินยังไม่รู้ผล รอ "สาธารณสุข" แถลง ส่วนเพื่อนอีก 3 คน สั่งเฝ้าระวังอยู่ที่หัวหิน รอผลตรวจมีเชื้อไวรัสโคโรน่าหรือไม่

หลังมีกระแสข่าวนักท่องเที่ยวจีนจากเมืออู่ฮั่นป่วย เข้ารับการรักษาที่โรงพยบาลเอกชนอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีจขันธ์ รอผลตรวจมีเชื้อไวรัสโคโรน่าหรือไม่
ล่าสุด น.พ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยกับเนชั่นทีวีว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่านักเที่ยวคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโคโรน่าหรือไม่ ต้องรอผลจากแล๊ปในกรุงเทพมหานคร ซึ่งทางรัฐมนตรีจะเป็นผู้แถลงข่าวเอง เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนด้านข้อมูลข่าวสาร
น.พ.สุริยะ เล่าให้ฟังว่า ผู้ป่วยชาวจีนคนดังกล่าวเป็นหญิงอายุ 73 ปี 11 เดือน เดินทางมาจากเมืออู่ฮั่น ประเทศจีนพร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน ในวันเดินทางมาประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 มกราคม ลงที่สนามบินดอนเมือง และนั่งแท๊กซี่มาที่อ.หัวหิน จนกระทั่งวันที่ 21 มกราคม เริ่มมีอาการป่วยมีไข้สูง 38.6 องศาเซลเซียล มีอาการไอ และในวันที่ 23 มกราคม ได้เดินเท้าเข้ามาพบหมอที่โรงพยาบาลเอกชนในหัวหิน เมื่อสอบถามทราบว่าเดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่นจึงเข้าสู่กระบวนการคัดแยกป่วย และเช้าวันที่ 24 มกราคม ส่งเลือดไปตรวจที่แลปที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์จังหวัดสมุทรสงคราม ก่อนส่งต่อมายังกรุงเทพฯ ซึ่งมี 3 หน่วยงานที่รับผิดชอบ ประกอบ โรงพยาบาลบำราศนราดูร /โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และกรมวิยาศาสตร์การแพทย์ โดยจะทราบผลอย่างช้าวันที่ 25 มกราคมนี้ โดยทางหน่วยที่เกี่ยวข้อง หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นผู้แถลงข่าว
สำหรับเพื่อนหญิงชาวจีนอีก 3 คน น.พ.สุริยะ กล่าวว่า ขณะนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดประจวบฯ ได้เฝ้าระวังอยู่ พร้อมแนะนำไปว่าหากทั้ง 3 คน มีอาการไข้ให้มาพบแพทย์ ขณะนี้ก็ให้ใช้ชีวิตตามปกติ

logoline