svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แท็กซี่จีน ไล่ผู้โดยสารที่กลับจากอู่ฮั่น

25 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้(25 ม.ค.) ได้มีคลิปที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Shanghaiist ได้เผยแพร่บนโลกโซเชียล แสดงให้เห็นคนขับแท็กซี่ ที่สวมหน้ากากอนามัยไล่ผู้โดยสารที่ใส่หน้ากากอนามัยลงจากรถ หลังจากเขาเริ่มไอ และยอมรับว่า เพิ่งกลับจากอู่ฮั่น

แม้ว่าก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อเมืองอู่ฮั่งประกาศระงับบริการขนส่งมวลชนเกือบทุกประเภท พร้อมแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ไม่ควรเดินทางออกนอกพื้นที่ เพื่อจำกัดวงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาชนิดใหม่ที่เชื่อว่าเป็นสาเหตุของอาการปอดอักเสบรุนแรง

แท็กซี่จีน ไล่ผู้โดยสารที่กลับจากอู่ฮั่น


ระบบขนส่งมวลชนต่างๆในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเปย์ จะหยุดให้บริการชั่วคราวทั้งรถโดยสารประจำทางที่วิ่งในพื้นที่ รถไฟใต้ดิน เรือข้ามฟาก เครื่อข่ายการขนส่งมวลชนระยะไกล ที่รวมทั้งเที่ยวบินขาออก และ รถไฟ โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยว่าจะอนุญาตให้ระบบขนส่งมวลชนเหล่านี้กลับมาให้บริการเมื่อใด
แม้การประกาศดังกล่าวจะไม่ระบุถึงการใช้รถส่วนตัว แต่ได้แจ้งเตือนประชาชนว่าไม่ควรเดินทางออกจากพื้นที่ หากไม่มีสาเหตุจำเป็น และ ควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในจุดที่มีคนรวมตัวกันจนแออัด
ทว่าในโลกสังคมออนไลน์ จากเฟซบุ๊กแฟนเพจ Shanghaiist ได้แสดงคลิปที่ให้เห็นคนขับแท็กซี่ ที่สวมหน้ากากอนามัยไล่ผู้โดยสารที่ใส่หน้ากากอนามัยลงจากรถ หลังจากเขาเริ่มไอ และยอมรับว่า เพิ่งกลับจากอู่ฮั่น

แท็กซี่จีน ไล่ผู้โดยสารที่กลับจากอู่ฮั่น

logoline