svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่มที่เนปาล

25 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยงานสาธารณสุขทั่วโลก เพิ่มมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนากลายพันธุ์ตัวใหม่ ล่าสุด ฝรั่งเศสยืนยันพบผู้ติดเชื้อคนที่ 3 โดยเป็นชาติแรกในยุโรป และพบรายแรกของเอเชียใต้ที่เนปาล เป็นนักศึกษาที่เพิ่งกลับจากอู่ฮั่น และได้รับการยืนยันผลจากตัวอย่างที่ส่งไปตรวจที่ฮ่องกง

ส่วนสหรัฐฯพบผู้ติดเชื้อรายที่ 2 ที่นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ หลังเดินทางไปอู่ฮั่นเมื่อเดือนธันวาคม ที่เหลือเป็นผู้ติดเชื้อที่ญี่ปุ่น ไทย และเกาหลีใต้ ด้านธนาคารเพื่อการพัฒนาของจีน ได้อนุมัติเงินกู้ฉุกเฉิน 2 พันล้านหยวน ให้อู่ฮั่นใช้รับมือไวรัสแล้ว 

พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่มที่เนปาล


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างแถลงการณ์ของนางแอ็กเนส บูซอง รัฐมนตรีสาธารณสุขของฝรั่งเศส ที่ระบุว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่จำนวน 3 รายในประเทศฝรั่งเศส ถือเป็นการพบการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เป็นครั้งแรกในทวีปยุโรป
รายแรกเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่เมืองบอร์กโดซ์ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ผู้ติดเชื้ออีกรายอยู่ในกรุงปารีส ส่วนผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ทางการฝรั่งเศสจะเปิดเผยในโอกาสต่อไป โดยสองรายแรกเพิ่งเดินทางไปเที่ยวที่เมืองอู่ฮั่นประเทศจีน
ขณะที่จีนแถลงว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 41 คน ส่วนยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มเป็น 1,287 คน

พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่มที่เนปาล

logoline