svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สแกนบ่อนพนัน" ทั่วประเทศไทย

24 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากประเด็นเรื่องข้อสงเกตุจากคำสั่งย้าย "บิ๊กช้าง" พลตำรวจเอก ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย เพื่อนร่วมรุ่นของ "บิ๊กแป๊ะ" พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีการตั้งคำถามว่า อาจจะมาจากการแฉของ ส.ส.จอมลุย นายสิระ เจนจาคะ จากพรรคพลังประชารัฐ ที่บุกเปิดข้อมูลสัมปทาน "บ่อนตู้ม้า" ที่จังหวัดอยุธยา พร้อมกับอ้างว่าเป็นของ "นายช้าง" ซึ่งประเด็นบ่อนการพนัน ทาง "เนชั่น ทีวี" ก็ได้เปิดประเด็นข่าวเรื่องนี้เช่นกัน พร้อมกับเปิดให้ประชาชนได้แจ้งเบาะแสบ่อนการพนันเข้ามา เดี๋ยวเรามาย้อนดูกันบ้างว่า บ่อนการพนันมีอยู่ในพื้นที่ไหนกันบ้าง

สำหรับธุรกิจมืด (แต่อาจจะสดใสของใครหลายคน) ที่เหมือนจะกลับมาเฟื่องฟูในยุคนี้ หลังที่เนชั่น ทีวี ได้เปิดประเด็นไป พบว่า มีทั้งในกรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียงด้วย เดี๋ยวเรามาไล่เรียงกัน ว่ามีจุดไหน จังหวัดไหนบ้าง

"สแกนบ่อนพนัน" ทั่วประเทศไทย


เริ่มจากพื้นที่ใจกลางกรุงกันก่อนเลย ก็คือ "บ่อนเจ๊เพี้ยว พญาไท" ตั้งอยู่ภายในซอยเพชรบุรีตัดใหม่ 5 ซึ่งเป็นบ่อนที่เปิดมานานหลายปีแล้ว และเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักพนัน โดยทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจ พบว่า "บ่อนเจ๊เพี้ยว พญาไท" อยู่ไม่ห่างงจาก สน.พญาไท เท่าใดนัก สามารถเดินเข้าทางด้านท้ายซอยเพชรบุรีตัดใหม่ 5 อยู่ช่วงกลางซอย หากสังเกตจะเห็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวและข้าวขาหมู (ไม่ขอระบุชื่อ) น่าจะมีทางเข้าออกเป็นซอยเล็กๆทางเดียวต่อมาก็คือ "บ่อน 8 ตี๋" ย่านบุคคโล ซึ่งเป็นบ่อนดังย่านฝั่งธนฯ มีนายตำรวจใหญ่ดูแล / อีกแห่งหนึ่งคือ "บ่อนตี้ บางรัก" อยู่ในพื้นที่บางรัก ก็ยังเปิดให้นักพนันเข้าไปเสี่ยงดวงอยู่ตลอดเช่นกันหลังจากที่เราเปิดให้ประชาชนได้แจ้งเบาะแสบ่อนพนันทั่วไทย ก็ได้รับข้อมูลจากชาวบ้านเพิ่มเติม ซึ่งส่งตรงเข้ามาถึง 3 แห่ง โดยบ่อนการพนันนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเหมือนกัน / จุดแรก ตลาดกลางรัตนากร เทพประสิทธิ์ ในพื้นที่เขตบางพลัดจุดที่สอง บริเวณใกล้กับตลาดรุ่งเจริญ 1 ย่านเคหะร่มเกล้า และอีกจุด บริเวณถนนเสรีไทย ภายในซอยเสรีไทย 25 เข้าซอยไปประมาณ 100 เมตรเท่านั้น โดยจากภาพที่เราเห็นในคลิปวิดีโอที่มีการส่งข้อมูลเข้ามา บ่อนการพนันทั้งสามแห่งนั้น ยังมีการเปิดให้นักพนันเข้าไปเสี่ยงโชคอย่างโจ่งครึ่ม ก็ต้องขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรีบเข้าไปตรวจสอบด้วย

"สแกนบ่อนพนัน" ทั่วประเทศไทย


ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ เราเคยนำเสนอบ่อนการพนันในจังหวัดใกล้เคียงกรุงเทพอย่างจังหวัดชลบุรี โดยมีประชาชนได้ส่งจากคลิปวิดีโอนี้ เป็นภาพจากสถานที่จริงที่ชาวบ้านส่งมาให้เรา ซึ่งเป็นบ่อนการพนันที่เปิดให้เล่นพนันหลากหลายรูปแบบ พร้อมมีการระบุว่า บ่อนแห่งนี้มีเงินหมุนเวียนจำนวนมากต่อวัน
โดยข้อมูลและคลิปวีดีโอที่ส่งมาแบ่งออกเป็น 2 พื้นที่ จุดแรกคือ บริเวณพัทยากลาง ซอยเพนียดช้าง cctv ใกล้กับร้านสะดวกซื้อ เดินเข้าไปประมาณ 100 เมตร ซึ่งเป็นอาคารขนาดใหญ่ชั้นเดียว สีครีม

"สแกนบ่อนพนัน" ทั่วประเทศไทย

ส่วนจุดที่ 2 ก็คือ บริเวณ พัทยาใต้20 และจุดที่ 3 คือพัทยาใต้ 13 ตึกเย็นสบายแมนชั่น ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ่อนพนันในจุดแรก ก็มีการเปิดให้นักพนันเข้าไปเสี่ยงโชคจำนวนมากเช่นกัน / นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลว่า ในพื้นที่พัทยา มีการตั้งบ่อนพนันในลักษณะเดียวกันอีกหลายแห่ง / ก็ต้องขอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปจัดการเรื่องนี้ด้วยและล่าสุด "เนชั่น ทีวี" ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ยังมีบ่อนในพื้นที่กรุงเทพ ซึ่งอยู่ในย่านโครกคราม และบางเขนอีกด้วย

logoline