svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กแป๊ะ" เรียกประชุมตำรวจนครบาล ร่วมแก้ PM 2.5

24 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กแป๊ะ" เรียกประชุมตำรวจในสังกัด นครบาล หารือมาตรการ ลดฝุ่นละออง (PM 2.5) เผยแนวคิด นำรถสายตรวจไฟฟ้า จาก ตม.ให้ ตำรวจนครบาล ปฏิบัติงานเพื่อมีส่วนลดมลพิษ แจงยังเป็นแค่แนวคิดที่ต้องศึกษาเพิ่ม เร่งประชาสัมพันธ์ การตั้งด่าน เพื่ออะไร

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) วันนี้ (24 มกราคม) เมื่อเวลา 13.00 น. พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมนายตำรวจระดับบังคับบัญชาในสังกัด กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อกำหนดมาตรการแก้ไขปัญามลพิษฝุ่นละออง PM 2.5 ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง

"บิ๊กแป๊ะ" เรียกประชุมตำรวจนครบาล ร่วมแก้ PM 2.5

หลังเสร็จการประชุม พลตำรวจเอก จักรทิพย์ เปิดเผยมาตรการแก้ปัญหาฝุ่นละออง โดยมีแนวคิดนำรถสายตรวจที่ใช้การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ตำรวจนำมาใช้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อลดปัญหาการสร้างมลภาวะทางอากาศ โดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 เนื่องจากข้าราชกาลตำรวจมีการใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางมาทำงานเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นเพียงข้อเสนอแนะ ยังไม่ได้เป็นคำสั่งให้ทุกคนต้องปฎิบัติตาม และยังต้องมีการศึกษารายละเอียดให้ชัดเจน เพื่อหามาตราการให้เหมาะสมต่อไป
ส่วนมาตราการต่างๆ ที่ตำรวจกำลังดำเนินการอยู่ตอนนี้ เช่น การตั้งด่านตรวจวัดควันดำ ได้สั่งกำชับให้ตำรวจทำป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเห็นชัดเจนว่าเป็นการตั้งด่านเพื่ออะไร ประชาชนจะได้ไม่สับสนลดความตื่นตระหนก
ส่วนตัวเห็นว่าการแก้ปัญหามลภาวะทางอากาศจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมถึงประชาชนที่ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหานี้ด้วย

logoline