svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ข้อสังเกต เด้ง "บิ๊กช้าง" เพื่อนข้างกาย "ผบ.ตร."

24 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข้อสังเกตจากคำสั่งย้าย "บิ๊กช้าง" พลตำรวจเอก ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ทั้งๆ ที่ ร่วมทำผลจับโจรชิงทอง ลพบุรี และยังเป็นเพื่อนร่วมรุ่น ผบ.ตร. คาด เป็นประเด็นนำเสนอจาก "สิระ เจนจาคะ" เปิดข้อมูลสัมปทาน "บ่อนตู้ม้า" อยุธยา

เมื่อวันที่ 24 มกราคม ภายหลัง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เซ็นคำสั่งให้ พลตำรวจเอก ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม
อ่านข่าว"ผบ.ตร." มีคำสั่งย้าย!! "พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย"

ข้อสังเกต เด้ง "บิ๊กช้าง" เพื่อนข้างกาย "ผบ.ตร."


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นคำสั่งที่เกินความคาดหมาย เนื่องจาก เมื่อวานนี้ (23 มกราคม) ทางพลตำรวจเอก ชัยวัฒน์ ยังคงมาแถลงข่าวสรุปคดีชิงทอง จ.ลพบุรี ร่วมกับ ผบ.ตร. ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่น โดยไม่มีอะไรผิดสังเกต จนกระทั่งเช้านี้มีคำสั่งดังกล่าวเกิดขึ้น

ข้อสังเกต เด้ง "บิ๊กช้าง" เพื่อนข้างกาย "ผบ.ตร."

มีการตั้งข้อสังเกต คำสั่งย้าย พลตำรวจเอก ชัยวัฒน์ น่าจะมาจากกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่บริเวณบ้านโคกมะยม ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ตามคำร้องเรียนของชาวบ้านในพื้นที่ว่า พบตู้ม้าอยู่จำนวนมาก ซึ่งการลงพื้นที่ของนักการเมืองรายนี้ สร้างผลงานให้กับตัวเอง โดยสามารถตรวจยึดตู้ม้าได้จำนวน 5 ตู้ พร้อมการเปิดข้อมูลที่ระบุว่า การสัมปทานจากคนมีสีชื่อ "นายช้าง" แต่ประเด็นนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัด

logoline