svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จิรายุ" ซัด "ธนกร" ปม "หญิงหน่อย" แจกหน้ากากกันฝุ่นจิ๋ว

24 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่โฆษกพรรคพลังประชารัฐออกมาพูดถึงคุณหญิงสุดารัตน์ ซัดกลับ แล้วรัฐบาลแก้ปัญหาฝุ่นจิ๋วนี้อย่างไรบ้าง ลั่น ธนกร ควรออกมาบอกสังคมมากกว่าแขวะคนอื่น

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐออกมาฟาดใส่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ของพรรค ในกรณีที่ไปช่วยเหลือประชาชนแจกหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันผลกระทบจากความไม่เหลียวแลและสนใจของรัฐบาลต่อค่าฝุ่นละอองพีเอ็ม 2.5 ที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ซึ่งการออกมาพูดเช่นนี้ของโฆษกพรรครัฐบาลถือเป็นเรื่องน่าละอายอย่างยิ่ง และเป็นเรื่องที่ธรรมเนียมประเพณีการเมืองของพรรครัฐบาล ที่มีความเป็นสุภาพบุรุษจะไม่ใช้วิธีการเช่นนี้ เพราะการทำงานของฝ่ายค้านที่ช่วยเหลือประชาชนเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน

"จิรายุ" ซัด "ธนกร" ปม "หญิงหน่อย" แจกหน้ากากกันฝุ่นจิ๋ว

นายจิรายุ กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาตนไม่เห็นว่า นายธนกร มีอะไรไปแจกประชาชนในช่วงฝุ่นพิษ นอกจากออกมาใช้ลมปากเพิ่มมลพิษทั้งๆที่ฝ่ายค้านทำงานช่วยเหลือประชาชน ทั้งเสนอแนะตามระบอบรัฐสภา และลงช่วยเหลืออย่างจริงจังต่อพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ควรจะมากราบขอบพระคุณ

"จิรายุ" ซัด "ธนกร" ปม "หญิงหน่อย" แจกหน้ากากกันฝุ่นจิ๋ว


นายจิรายุ กล่าวอีกว่า โฆษกพรรคพลังประชารัฐต้องตักเตือนผู้นำประเทศว่าให้สนใจพี่น้องประชาชนคนไทยให้มากขึ้น พูดให้น้อยและทำให้เป็นรูปธรรมให้เยอะประชาชนจะได้ประโยชน์อย่าเที่ยวไปตำหนิคนอื่นที่เขาช่วยเหลือประชาชน เพราะวันนี้มลพิษพีเอ็ม 2.5 ก็มากพออยู่แล้วอย่าให้ลมปากมาเพิ่มอากาศเสียให้กับประชาชนถ้ารัฐบาลตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนจริง อย่างที่นายธนากร มาอวดอ้างสรรพคุณ 3 ปีมานี้คงไม่มีปัญหาแบบนี้ เหตุไฉนประชาชนเขาจึงด่ากันทั้งประเทศ ครม. ตั้งแต่ปี60 ก็ทำเป็นสนใจ มาปี61ก็เหมือนเดิม 62 หัวโต้ะก็คนเดิม มีการติดตามงานหรือไม่และมีผลอย่างเป็นรูปธรรมขนาดไหนเรื่องอย่างนี้ นายธนกรควรจะออกมาบอกสังคมมากกว่าไปแขวะคนอื่น อย่าปล่อยให้ชาวบ้านเขาเบื่อหน่ายรัฐบาลมากไปกว่านี้ทำงานให้เยอะพูดให้น้อยจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากกว่า

"จิรายุ" ซัด "ธนกร" ปม "หญิงหน่อย" แจกหน้ากากกันฝุ่นจิ๋ว


รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อไปว่าวันนี้รัฐบาลต้องใช้มือทำงานและควรทำอย่างจริงจังไม่ใช่แก้ผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆการไปตำหนิติเตียนแกนนำพรรคฝ่ายค้านถือว่าไม่ใช่วิสัยของสุภาพบุรุษจ้องแต่จะเล่นการเมืองปกป้องนายเพื่อรักษาเก้าอี้ตนเองเท่านั้น

"จิรายุ" ซัด "ธนกร" ปม "หญิงหน่อย" แจกหน้ากากกันฝุ่นจิ๋ว


"ซึ่งจริงๆแล้วคุณหญิงท่านก็ไม่ถือ เพราะท่านถือคติขับรถเข้าซอยย่อมมีหมาเห่าเป็นธรรมดาคืนจะลงไปเตะปากหมาทุกตัวคงจะไม่ใช่วิสัยของสุภาพสตรี" นายจิรายุ กล่าว

logoline