svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "โย ปากดำ" พร้อมสมุน แก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์

24 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจหนองค้างพลู บุกรวบ "โย ปากดำ" ขาโจ๋ย่านฝั่งธน พร้อมสมุนร่วมแก็ง "ยอด มาลัย" ผู้ต้องหาตระเวนลักรถจักรยานยนต์ตามบ้านและหอพัก พร้อมยึดของกลางได้อื้อ พบประวัติสุดโชคโชน เคยต้องโทษคดียาเสพติด และคดีลักทรัพย์

สน.หนองค้างพลู - เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563 มีรายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ.ศุภัทร ศุภกำเนิด ผกก.สน.หนองค้างพลู พ.ต.ท.ธนะเมศษฐ์ วิจิตรจริยา รอง ผกก.สส.สน.หนองค้างพลู และพ.ต.ท.อดิเรก อติสัจจา สว.สส.สน.หนองค้างพลู ร่วมกันนำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.หนองค้างพลู จับกุมตัวนายโยธิน หรือโย คำจวง อายุ 39 ปี มีฉายา "โย ปากดำ" และนายยอดปรีดา หรือยอด มาลัย อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตระเวนลักรถจักรยานยนต์ พร้อมของกลาง เสื้อแจ็คเก็ต ที่สวมใส่ก่อเหตุ หมวกกันน็อก 5 ใบ และอุปกรณ์การงัดแงะอีกจำนวนหนึ่ง โดยจับได้ย่านหนองค้างพลู กทม.

รวบ "โย ปากดำ" พร้อมสมุน แก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์


สืบเนื่องจากตั้งแต่ช่วงเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2562 ไปจนถึง เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563 ตำรวจ สน.หนองค้างพลู รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ตามบ้านเรือน หอพัก เกือบ 10 ครั้ง ทางตำรวจจึงลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบรูปพรรณคนร้ายอย่างชัดเจน จึงตรวจสอบเส้นทางการหลบหนี กระทั่งทราบตัวคนร้าย และทำการจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนควบคุมตัวสอบสวนที่ สน.หนองค้างพลู
จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การยอมรับสารภาพว่า นายโยธิน เพิ่งพ้นโทษคดีลักษณะดังกล่าวมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา โดยนายโยธิน มีความชำนาญในการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ที่มีชื่อเสียงในย่านฝั่งธน จนมีฉายา "โย ปากดำ" ได้ชักชวนกลุ่มเพื่อนตระเวน หารถเป้าหมายทุกวันตามที่นายทุนรับซื้อ ทราบชื่อนายอำนวย ไม่ทราบนามสกุล จะเป็นผู้สั่งการทางไลน์

โดยจะเริ่มงานเวลาประมาณ 23.00 น. ตระเวนไปตามหอพัก ไม่เว้นแม้แต่ที่มีคนพลุกพล่านมหรือมีกล้องวงจรปิด ก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัว เมื่อได้รถจักรยานยนต์แล้ว จะส่งไลน์ให้นายอำนวย ดู ว่ารถคันนี้ จะเอาหรือไม่ ถ้าไม่ต้องการจะทิ้งรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไว้ แล้วตะเวนใหม่ จนกว่าจะได้รถคันที่ต้องการ แล้วจะไปส่งรถจักรยานยนต์ไปไว้ที่อู่รถ ซอยกำนันแม้น 3 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กทม. โดยรถส่วนใหญ่จะได้เงิน ประมาณ 7,000-9,000 บาท แล้วแต่สภาพ และจะได้รับเงินผ่านทางบัญชี ของนายโยธิน
ทั้งนี้นายโยธิน เริ่มลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์ตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2562 ส่วนนายยอดปรีดา ทำมาได้ประมาณ 3 สัปดาห์ ซึ่งแนวทางการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหา ตะเวนก่อเหตุทั้งพื้นที่กรุงเทพฯ ย่านฝั่งธน ไปจนถึงปริมณฑล ไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง หนำซ้ำผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเคยต้องโทษคดียาเสพติด และคดีเกี่ยวกับทรัพย์ (ลักทรัพย์) มาทั้งคู่
อย่างไรก็ตามทางตำรวจต้องทำการสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการอีกครั้ง ซึ่งล่าสุด ตำรวจสามารถจับกุมผู้รับซื้อได้แล้ว ส่วนผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ ทางตำรวจเตรียมขออนุมัติหมายจับ ทั้งนี้อยากจะฝากประชาสัมพันธ์ ประชาชนที่ใช้รถจักรยานยนต์ ขอความร่วมมือล็อกดิสเบรค หรือหาวิธีที่คนร้ายจะขโมยรถจักรยานยนต์ให้ยากขึ้น เพื่อเป็นการปเองกันอีกวิธี เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน (รถจักรยานยนต์)" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบ "โย ปากดำ" พร้อมสมุน แก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์

logoline