svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วัตถุระเบิด โผล่ บีทีเอสอารีย์

24 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวระเบิด โผล่ในไซต์ก่อสร้างใกล้บีทีเอสอารีย์ คนงาน ระบุ เพิ่งสังเกตว่า สิ่งที่ขุดเจอ ตั้งแต่เมื่อวานเป็นวัตถุระเบิด เคราะห์ดี ไม่เกิดเหตุร้าย ด้าน แผนกอีโอดี เข้าเก็บกู้ทำลายอย่างเร่งด่วน

เมื่อเวลา 10.40 น. (24 มกราคม) ร้อยตำรวจเอก อภิชัย พลโยธี รองสารวัตรปราบปราม สน.บางซื่อ รับแจ้งพบวัตถุระเบิดภายในไซต์งานก่อสร้าง ริมถนนพหลโยธิน ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส "อารีย์" ซึ่งเมื่อไปตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ พบหัวระเบิด สภาพเก่าขึ้นสนิม วางอยู่ข้างป้อมยาม หน้าทางเข้าไซต์งานก่อสร้าง เจ้าหน้าที่ จึงกั้นเขต นำยางรถยนต์ ปิดล้อมพื้นที่ ป้องกันไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

วัตถุระเบิด โผล่ บีทีเอสอารีย์


สอบถามหัวหน้าผู้คุมไซต์งาน รายหนึ่ง กล่าวว่า จุดที่พบหัวระเบิด เป็นพื้นที่งานขุดของคนงานที่ปฏิบัติงานตั้งแต่ช่วงบ่าย วานนี้(23 มกราคม) โดยตอนแรกคิดว่าเป็นเศษท่อเหล็ก จึงเก็บขึ้นมาวางไว้ ก่อนมาทราบภายหลังในช่วงเช้าว่า เป็นวัตถุระเบิด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่่มาตรวจสอบทันที

วัตถุระเบิด โผล่ บีทีเอสอารีย์


ขณะที่ พันตำรวจโท วิสิฐศักดิ์ วิพัฒนมงคล รองผู้กำกับการ แผนกควบคุมงานเก็บกู้วัตถุระเบิด กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด(อีโอดี) ซึ่งเดินทางไปตรวจสอบ ระบุว่า วัตถุระเบิดที่พบ เป็นลูกปืนคอ 81 มีใช้งานในหน่วยงานราชการทั่วไป ซึ่งพบแต่หัวระเบิด อยู่ในสภาพสนิมเขรอะ มีเศษดิน

วัตถุระเบิด โผล่ บีทีเอสอารีย์


จากนี้ก็จะนำไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

วัตถุระเบิด โผล่ บีทีเอสอารีย์

logoline