svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" โต้ "หญิงหน่อย" เลิกดราม่าปั้นหน้าเศร้าเล่าความเท็จโจมตีรัฐบาลไม่แก้pm2.5

24 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" โต้ "หญิงหน่อย" เลิกดราม่าปั้นหน้าเศร้าเล่าความเท็จโจมตีรัฐบาลไม่แก้pm2.5 ย้ำรัฐบาลแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบมาอย่างต่อเนื่อง แนะร่วมแรงร่วมใจกันดีกว่าโทษกันไปมา แจงจะใช้ยาแรงหรือไม่ต้องดูผลกระทบกับประชาชนอย่างรอบด้าน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาลเพิกเฉยไม่แก้ปัญหาฝุ่นpm2.5 และเอาแต่โทษประชาชนว่า ตนรู้สึกเศร้าใจและผิดหวังกับพฤติกรรมของคุณหญิงสุดารัตน์มาก เป็นการปั้นหน้าเศร้าเล่าความเท็จ ดราม่าจนนางเอกยังอาย
ทั้งนี้ ปัญหาpm2.5 รัฐบาลได้ดำเนินการแก้ไขปัญหามาโดยตลอด มีแผนรับมือฝุ่นพิษตั้งแต่ปี2562-2567 และทำมาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้แจ้งผล ล่าสุดคณะรัฐมนตรีก็ออกมาตรการมาแก้ไขปัญหา 12 ข้อ ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ เช่น การห้ามรถบรรทุกเข้าชั้นในในวันคี่ ตรวจวัดควันดำรถโดยสารทุกคัน ตรวจสอบโรงงานที่ทำให้เกิดฝุ่นละออง นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็ห่วงใยพี่น้องประชาชน จึงได้กำชับทุกหน่วยงาน ทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ทำงานแบบบูรณาการในการแก้ปัญหา พร้อมทั้งสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลทุกพื้นที่ด้วย

"ธนกร" โต้ "หญิงหน่อย" เลิกดราม่าปั้นหน้าเศร้าเล่าความเท็จโจมตีรัฐบาลไม่แก้pm2.5


นายธนกร กล่าวอีกว่า คุณหญิงสุดารัตน์เป็นนักการเมืองอาวุโสที่ชาวบ้านชื่นชม ดังนั้น การกล่าวหารัฐบาลโดยใช้ข้อมูลที่บิดเบือนจึงเป็นการกระทำที่ไม่น่ารัก รัฐบาลทำทุกทางเพื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน มีการตั้งวอร์รูมเกาะติดรายงานผลทุกชั่วโมงตามการสั่งการของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน
จึงไม่อยากให้เอาทุกเรื่องมาเป็นประเด็นทางการเมือง ควรร่วมแรงร่วมใจกันแก้ปัญหาจะดีกว่าการมาโทษกันไปมา ส่วนการจะใช้ยาแรงในการแก้ปัญหาหรือไม่นั้น รัฐบาลคงต้องดูผลกระทบกับพี่น้องประชาชนอย่างรอบด้านด้วย แต่ยืนยันว่า รัฐบาลจะทำทุกทางเพื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน

logoline