svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ประชุมคดีชิงทรัพย์ธนาคาร-คาดมีข่าวดีเร็วๆนี้

23 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมชุดทำงานประชุมคดีบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ เผยคนร้ายก่อเหตุคนเดียว คาดมีข่าวดีเร็วๆนี้ ระบุ "ผบ.ตร."ย้ำต้องจับให้ได้ เร่งให้คนร้ายเข้ามอบตัว หากต่อสู้ต้องดำเนินการตามขั้นตอน

จากกรณีคนร้าย บุกเดี่ยวควงปืน ลูกโม่เข้าไปชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส ซอยประชาอุทิศ 58 แขวงและเขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ ได้ทรัพย์สิน เป็นเงินสดไปกว่า 800,000 บาท และ ปืนลูกโม่ของเจ้าหน้าที่ รปภ.ไปอีก1กระบอก
ล่าสุดวันที่ 23 มกราคม ที่สน.ทุ่งครุ  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เรียกประชุมคณะทำงานติดตามความคืบหน้าของคดีโดยมี พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์

ประชุมคดีชิงทรัพย์ธนาคาร-คาดมีข่าวดีเร็วๆนี้

รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รองผบช.น. และพล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พร้อมฝ่ายสืบสวนบก.สส.บชน. และสน.ทุ่งครุ เข้าร่วมประชุมกว่า 1 ชั่วโมง

ประชุมคดีชิงทรัพย์ธนาคาร-คาดมีข่าวดีเร็วๆนี้

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า จากข้อมูลที่มีทั้งหมดตอนนี้พบเพียงว่าคนร้ายก่อเหตุเพียงคนเดียวโดยใช้รถจักรยานยนต์ได้เงินสดไปกว่า 800,000 บาท ขณะนี้มีผู้ที่เข้าให้เบาะแสและให้ข้อมูลเป็นจำนวนมาก อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลจากเบาะแสที่ได้รับมา ทั้งนี้การทำงานคืบหน้าไปค่อนข้างมาก คาดว่าจะมีความคืบหน้าและข่าวดีในเร็วๆ นี้ ขอให้อดใจรออีกนิด
พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยต่อว่า ในส่วนของหมายจับนั้นในคดีนี้ยังไม่มีการออกหมายจับกับผู้ใดขอให้ได้พยานหลักฐานระบุตัวบุคคลให้มากกว่านี้ และยังไม่พบว่าตรงกับผู้ต้องหาที่ตรงในคดีเก่า ก็ขอให้คนร้ายรีบเข้ามอบตัวเนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีที่ใช้อาวุธปืนสะเทือนขวัญต่อพี่น้องประชาชน ทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร ได้เน้นย้ำมาว่าให้จับให้ได้ แต่ทว่าหากคนร้ายต่อสู้เจ้าหน้าที่ก็มีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามขั้นตอน

logoline