svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุรชาติ" เสนอ "มท." ให้ค่าตอบเเทนเเละสวัสดิการกับ อพปร.

23 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร เขตสาม พรรคพลังประชารัฐ กล่าวในข่วงหารือในการประชุมสภาผู้เเทนราษฎรเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.)

เมื่อวันที่ 22 มค. 2563 - นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร เขตสาม พรรคพลังประชารัฐ กล่าวในข่วงหารือในการประชุมสภาผู้เเทนราษฎรเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.) ว่าตนขอฝากไปยังกระทรวงมหาดไทยซึ่งเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับอพปร.ว่า อพปร.เกิดขึ้นจากพ.ร.บ.ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนรวมทั้งกฎกระทรวงมหาดไทย ปัจจุบันนี้อปพร.มีอยู่ทั่วประเทศเเละร่วมงารกับหน่วยงานในท้องถิ่นเพื่อดูเเลและป้องกันสาธารณภัย,งานสาธารณะรวมทั้งการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

"สุรชาติ" เสนอ "มท." ให้ค่าตอบเเทนเเละสวัสดิการกับ อพปร.


"ภารกิจของอปพร.ทั่วประเทศนั้นมีมากขึ้นเเละดำเนินการด้วยจิตอาสา ผมมองว่า รัฐบาลควรดูเเลบุคลากรของชาติทางด้านนี้เพื่อเป็นขวัญเเละกำลังใจให้กับคนที่เสียสละเพื่อสังคม" นายสุรขาติกล่าว
ส.ส.พิจิตร เขต3พรรคพลังประชารัฐกล่าวว่า ดังนั้นภารกิจเหล่านี้ของอพปร.ในวันนี้ ตนขอให้กระทรวงมหาดไทยช่วยพิจารณาค่าตอบเเทนรายเดือนเเละสวัสดิการให้อปพร.ทั่วประเทศเหมือนอสม.ดังนั้นจึงขอให้กระทรวงมหาดไทยพิจารณาในสิ่งที่ตนเสนอในวันนี้ด้วย

logoline