svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ห่วงความปลอดภัยชาวคอนโดมิเนียม

23 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดร.สัม-พัชรินทร์" ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ เป็นห่วงความปลอดภัยของประชาชนผู้อยู่อาศัยบนคอนโดมิเนียม เสนอแนะขึ้นทะเบียนประวัติคนเช่าต่างชาติ เพื่อป้องกันก่อเหตุร้าย

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ หารือถึงความปลอดภัยของผู้ที่พักอาศัยในคอนโนมิเนียม อาพาร์ทเมนต์ ที่มีการปล่อยให้เช่าจำนวนมาก ทำให้เกิดเหตุร้ายเกิดขึ้น โดยคนร้ายเป็นคนต่างถิ่นหรือต่างชาติที่เข้ามาพักอาศัย ทำให้ติดตามผู้ก่อเหตุเป็นไปได้ยาก ตนจึงขอเสนอแนวทางเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าวนอกจากจะติดไฟส่องสว่าง ติดกล้องCCTVหรือการนำเทคโนโลยีต่างๆมาใช้แล้ว ควรมีการจัดทำทะเบียนประวัติผู้พักอาศัยโดยเฉพาะชาวต่างชาติ 

ห่วงความปลอดภัยชาวคอนโดมิเนียม


เพื่อให้มีการเก็บบันทึกข้อมูลให้เป็นระบบ เพราะเรามีกฎหมายบังคับใช้อยู่แล้ว ตนจึงขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการเข้มงวดกวดขันในการลงทะเบียนเพื่อป้องปรามไม่ให้มีการก่อเหตุร้ายต่อประชาชนนอกจากนี้ ปัญหาความปลอดภัยบนท้องถนนที่หลายจุด มีทางม้าลายเลอะเลือน บริเวณใต้ทางด่วนสีสม สาธรเหนือ จากถนนสีเวียง เขตบางรักและถนนจันทร์ 32 ช่วงตลาดสะพานสอง เขตสาธร ขอให้ทาสีให้ชัดเจนและขอคันชะลอความเร็ว เพราะมีการขับขี่รถยนต์เร็วอาจจะเกิดอุบัติเหตุกับประชาชนที่อยู่บริเวณนั้น

logoline