svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุดารัตน์" เดินเท้าแจกหน้ากาก N95 ซัด รัฐบาลไม่ใส่ใจสุขภาพประชาชน

23 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้กรุงเทพมหานคร กำลังเผชิญวิกฤตฝุ่น pm2.5 โดยหลังจากที่พรรคฝั่งรัฐบาลมีมาตรการในการรณรงค์แก้ไขไปแล้ว // วันนี้ทางด้านพรรคฝ่ายค้านก็มีความเคลื่อนไหวเมื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ และ คุณรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ จากพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ ร่วมเดินเท้าแจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา บริเวณถนนอโศกมนตรี ด้วยตนเอง

โดยประธานยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้ให้สัมภาษ์ถึงบทบาทของพรรคฯ ในฐานะพรรคฝ่ายค้านในการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 กล่าวว่า จะทำการตรวจสอบงบประมาณที่ใช้ในการแก้ปัญหาของรัฐบาลว่าจะได้ผลสัมฤทธิ์ที่ยั่งยืนถาวรหรือไม่ เหล่านี้คือบทบาทนอกสภาฯ

"สุดารัตน์" เดินเท้าแจกหน้ากาก N95 ซัด รัฐบาลไม่ใส่ใจสุขภาพประชาชน


ทั้งนี้ ส่วนตัวแล้วขอถามไปยังประชาชนว่ารู้หรือไม่ ว่าต้องใช้หน้ากากอนามัยประเภทใด และสามารถเข้าถึงได้ในราคาที่เหมาะสมหรือไม่ เพราะหน้ากาก N95 มีราคาค่อนข้างสูง ส่วนตัวจึงขอเสนอทางเลือกคือให้ความรู้กับประชาชนอย่างทั่วถึง
ด้วยจนถึงตอนนี้ยังยังไม่มีความตื่นตัวจากรัฐบาลที่จะแจกจ่ายหน้ากากอนามัยแก่ประชาชน แต่ไม่ได้หมายถึงว่าจะต้องแจกฟรี แต่อาจจะลดภาษีเพื่อให้สินค้ามีราคาที่ถูกลง เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงหน้ากากอนามัยมีคุณภาพ
นอกจากนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลไม่ควรปกปิด เพราะฝุ่นเหล่านี้ มีผลต่อระบบการทำงานภายในร่างกายของประชาชน แต่ควรให้ความรู้ในการป้องกันเบื้องต้น ด้วยที่ผ่านมาจะเห็นว่ารัฐบาลไม่ใส่ใจสุขภาพของประชาชน

ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาตรการทั้งระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงควรประกาศให้เป็นวาระแห่งชาติ โดยมีการวางแผนล่วงหน้า
ทั้งนี้ ทางพรรคฯเตรียมจะทำแคมเปญ เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้เข้าถึงแหล่งความรู้ พร้อมขอความร่วมมือจากผู้มีจิตศรัทธาสำหรับการสนับสนุนพร้อมแจกหน้ากากอนามัย
นอกจากนี้จะทำการประชาสัมพันธ์แนะนำร้านขายหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพและราคาถูกให้กับประชาชน

logoline