svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนาคตใหม่" เดินหน้าทดสอบระบบ "แอปพลิเคชั่น" ขยายช่องทางสื่อสาร-รับเรื่อง ปชช.

23 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคอนาคตใหม่" เดินหน้าทดสอบระบบ "FWP application" ขยายช่องทางสื่อสาร-รับเรื่อง ปชช. หวังให้ใช้ได้อย่างสะดวกสบาย คาดเปิดใช้เวอร์ชั่นแรกไม่เกินกลาง เม.ย. นี้

ที่สำนักงานพรรคอนาคตใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานได้มีการทดสอบระบบ "FWP application" ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นอย่างเป็นทางการของพรรคอนาคตใหม่ ที่ใช้สำหรับการสื่อสารกับประชาชน การสื่อสารภายในระหว่างสมาชิกพรรค รวมถึงเป็นเครื่องมือช่องทางของคณะทำงานจังหวัดและ ส.ส.พรรคอนาคคใหม่ในการรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน
นายอนันต์ ชัยสุริยเทพกุล หนึ่งในทีมงานฝ่ายดิจิทัลของพรรคอนาคตใหม่ และเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาแอพพลิเคลั่นดังกล่าว ระบุว่า แอปพลิเคชั่นตัวนี้มีแนวคิดริเริ่มมาระยะหนึ่งแล้ว จากการจัดกิจกรรม hackafuture ที่ศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ฝั่งธนบุรี เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2562 ซึ่งมีการระดมความคิดเห็นจากประชาชน ว่าด้วยแนวทางการพัฒนาแอปพลิเคชั่นของพรรคอนาคตใหม่ ก่อนที่จะมีการปล่อยเวอร์ชั่นทดลองออกมาในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมาในกิจกรรม "อยู่ไม่เป็น" ของพรรค

"อนาคตใหม่" เดินหน้าทดสอบระบบ "แอปพลิเคชั่น" ขยายช่องทางสื่อสาร-รับเรื่อง ปชช.


นายอนันต์ กล่าวต่อว่า สำหรับกิจกรรมวันนี้ ถือเป็นวันแรกที่มีการปล่อยแอพพลิเคชั่นตัวนี้ออกมาให้มีการทดลองระบบภายในโดยบุคลากรของพรรค (soft launch) โดยในเวอร์ชั่นแรกนี้ จะประกอบไปด้วย 5 ฟีเจอร์ที่สำคัญ คือ
1) หน้าข่าวสาร/บทความ/กิจกรรม
2) สื่อวิดีโอจากพรรค
3) ช่องทางการร้องเรียนปัญหาและติดตามความคืบหน้าในการแก้ปัญหา ซึ่งได้มีการสร้างระบบมาก่อนหน้านี้แล้วผ่าน futurecommunity.co พัฒนาโดย นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.กรุงเทพมหานคร ของพรรค ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นการทำให้ใช้งานผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้คล่องตัวมากขึ้น

"อนาคตใหม่" เดินหน้าทดสอบระบบ "แอปพลิเคชั่น" ขยายช่องทางสื่อสาร-รับเรื่อง ปชช.


4) การค้นหาตำแหน่งศูนย์ประสานงานจังหวัดต่างๆ และการติดต่อศูนย์ประสานงาน
5) หน้าโปรไฟล์ ซึ่งประชาชนสามารถใช้เพื่อการสมัครเป็นสมาชิกแอพพลิเคชั่น ซึ่งจะมีสิทธิพิเศษต่างๆตามมา หรือใช้เพื่อการสมัครสมาชิกพรรคก็ได้ โดยในอนาคตจะมีฟีเจอร์ด้านอื่นๆตามออกมาต่อไป

"เดิมทีทางทีมงานมีความตั้งใจที่จะเปิดตัวแอปพลิเคชั่นดังกล่าวให้ใช้งานสำหรับบุคคลทั่วไปและประชาชนภายในไตรมาสที่หนึ่งของปี 2563 นี้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากยังมีฟีเจอร์ที่ทางทีมงานอยากพัฒนาเพิ่มเติม ซึ่งยังคงต้องผ่านการทดสอบระบบอีกจำนวนหนึ่ง แต่โดยความตั้งใจแล้วคาดว่าแอปพลิเคชั่นนี้จะสามารถเปิดให้ประชาชนใช้งานได้ภายในไม่เกินช่วงกลางเดือนเมษายน หรือ สงกรานต์ของปี 2563 นี้" นายนายอนันต์ กล่าว

logoline