svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กว่า8ชม.ไม่พบทอง28บาท ของกลางโจรจี้ชิงทองทิ้งลงแม่น้ำ

22 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจน้ำนักประดาน้ำ ยังใช้ความพยายาม หาของกลางสำคัญ ทองรูปพรรณ28บาท และ กระบอกเก็บเสียงปืนพกสั้นขนาด9 มม. ที่ผู้ต้องหา นำมาโยนทิ้งไว้ กลางแม่น้ำ จ.สิงห์บุรี ติดตามความคืบหน้าล่าสุด กับคุณ อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานสดจังหวัดสิงห์บุรี

ปฏิบัติการค้นหาทอง หลักฐานสำคัญ ผ่านไป กว่า8 ชั่วโมง ยังไม่เจอทองคำที่ ผู้ต้องหา อ้างว่าได้ไว้ที่บริเวณ สะพานแห่งนี้ โดยปฏิบัติการจะงมค้นหาจนกว่าจะพบของกลางตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมาหลังพล.ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาดารตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.ชียวัฒน์ เกตวรชัย รองผบ.ตร. หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีกราดยิงจี้ชิงทองเมืองลพบุรี เดินทางลงมาที่นี่ นักประดาน้ำก็ยังไม่ได้หยุดที่จะใช้ความพยายามค้นหา ไม่ว่า ตำรวจน้ำสมุทรปราการ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ904 นักประดาน้ำจากมูลนิธิร่วมกตัญญู ลพบุรี สิงห์บุรี อยุธยา ชัยนาท นครสวรรค์ กว่า10นาย ยังปฎิบัติการค้นหาทองคำรูปพรรณ หนัก28 บาท ที่นายประสิทธิชัย เขาแก้ว อายุ 38 ปี ผอ.โรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จ.สิงห์บุรี อ้างว่านำมาทิ้งไว้ โดยบริเวณกลางแม่น้ำลึก4 เมตร ขณะที่ใต้ท้องน้ำเป็นทราย ทำให้เป็นอุปสรรคอาจจะทับถมทองลงไปใต้น้ำ ขณะที่เวลาที่ผ่านมา 14วัน อาจทำให้ถูกน้ำพัดพาไป โดยการค้นหาทองคำใช่เครื่องมือในการตรวจจับวันถุ แต่จนถึงเวลานี้ก็ยังไม่พบ โดยเฉพาะของกลางทั้งทองรูปพรรณ 28บาท และกระบอกเก็บเสียงที่คนร้ายน้ำมาทิ้งในแม่น้ำเช่นกัน
ความมืดเป็นอุปสรรคในการมองเห็น เจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องปั่นไฟ พร้อมกับรถปั่นไฟของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เข้ามาสนับสนุน เพื่อให้เเสงสว่าง สำหรับแผนการค้นหาของกลาง จะปฎิบัติการจนกว่าค้นพบ ท่าทกลางชาวสิงห์บุรีที่มาติดตามเฝ้าดูการปฏิบัติงานขอเจ้าหน้าที่
มีรายงานจากตำรวจชุดสืบสวน ระบุว่า ไม่เชื่อคำให้การว่าคนร้ายนำทองมาทิ้งกม้น้ำแต่ตำรวจจะต้องปฏิบัติการค้นหาตามคำ่าวอ้างที่คนร้ายได้สารภาพก่อน
ทีมล่าข่าวมาอยูที่จุดบริเวณนี้ ยังมีโอกาสได้พบเพื่อนบ้านของนายประสิทธิชัย ซึ่งเป็นลูกของตำรวจเหมือนกัน บ้านอยู่หลัง สภ.เมืองลพบุรี ยอมรับว่าตกใจมากไม่คิดว่าจะเป็นคนรู้จัก เล่าให้ฟังว่า บ้านของนายประสิทธิชัยถือว่ามีฐานะ ในช่วงวัยเด็กจนถึงโตเป็นคนมีสัมมาคาราวะ ไม่คิดว่าจะก่อเหตุรุนแรง และ ยังเคยฝากให้ดูแลลูกสมัยนายประสิทธิชัยเป็นครูอยู่ที่ลพบุรีสำหรับนาย ประสิทธิชัย เขาแก้ว หลังจากที่ตำรวจสอบปากคำ เข้ม เนื่องจากยังไม่ปักใจเชื่อคำ ให้การในหลายเรื่อง โดยเฉพาะมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ การนำของกลางไปทิ้ง ตำรวจเค้นสอบจนถึงช่วงค่ำ ที่สถานีตำรวจทีองเที่ยวลพพบุรี หลังจากนั้นถูกคุมตัวไปที่กองบังคับการปรามปราม โดยหลังการแถลงรายละเอียดของดารกรอเหตุวันพรุ่งนี้ นายประสิทธิชัย จะคุมตัวกลับมาทำแผนประคำรับสารภาพที่ ร้านทองออโรร่า สาขาโรบินสัน ลพบุรี พรุ่งนี้ ก่อนที่ส่งศาลจังหวัดลพบุรีขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก

logoline