svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัฒนา" เขตเดียวไม่มีที่ทำการของตัวเอง

22 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กรณิศ" ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ช่วยยกพื้นที่ว่างของกองสลากฯ เพื่อก่อสร้างสำนักงานเขตวัฒนาเป็นของตนเอง เพื่อให้บริการประชาชน

นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ หารือเกี่ยวกับสำนักงานเขตวัฒนา เนื่องจาก กทม.มี50 เขต และทุกเขตจะมีสำนักงานเป็นของตนเองในการให้บริการประชาชน แต่สำนักงานเขตวัฒนาเป็นเพียงเขตเดียวที่ไม่มีที่ทำการเป็นของตนเอง ต้องเช่าตึก คืออาคารลิเบอร์ตี้ ท้ายซอยทองหล่อ เช่ามาตั้งแต่2540 จนปัจจุบันค่าเช่า9 แสนกว่าบาทต่อเดือน ตกปีละ10ล้านกว่าบาท จนปัจจุบันสำนักงานเขตฯต้องเสียค่าใช้จ่ายให้เอกชนถึง 164ล้านกว่าบาท ขณะนี้สำนักงานเขตฯได้สำรวจพื้นที่ คือพื้นที่ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ได้ขอใช้พื้นที่ของกรมธนารักษ์ บริเวณซอยเอกมัย19-21 เพื่อสร้างโรงพิมพ์ แต่ยังมีพื้นที่ประมาณ1ไร่3งานกว่าที่ยังไม่ได้ใช้ 

"วัฒนา" เขตเดียวไม่มีที่ทำการของตัวเอง


โดยในปี2559 ทางสำนักงานเขตฯจึงได้ทำหนังสือไปยังผู้อำนวยการกองสลากฯเพื่อขอใช้พื้นที่ดังกล่าวแต่ได้รับการปฏิเสธโดยอ้างว่ายังมีแผนที่ที่จะดำเนินการในพื้นที่ดังกล่าว แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เห็นมีการดำเนินการอะไร จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและ ผู้อำนวยการกองสลากฯ พิจารณาแก้ปัญหาเพื่อประโยชน์สูงสุดกับประชาชน โดยให้สำนักงานเขตวัฒนาได้มีสำนักงานเป็นของตนเอง

logoline