svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สพฐ.ตั้งคกก.สอบลั่นไล่ออก "ผอ.กอล์ฟ" ลงมือชิงทองฆ่า 3 ศพ

22 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากคดีสะเทือนขวัญเหตุคนร้ายบุกปล้นร้านทองออโรร่า ภายในห้างดัง อ.เมืองลพบุรี ล่าสุดตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี สามารถควบคุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุปล้นร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี ได้แล้ว โดย จนท.ควบคุมตัวไปสอบสวนใน มทบ.13

โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 ม.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.พร้อมคณะได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจ มาที่สนาม มทบ.13 อย่างเร่งด่วน เพื่อร่วมประชุมกับตำรวจทีมสืบสวน ก่อนยื่นขออนุมัติศาลจังหวัดลพบุรี เพื่อออกหมายจับ โดยคาดว่าน่าจะมีความคืบหน้าสำคัญเกี่ยวกับคดีโจรปล้นร้านทองที่ลพบุรี

สพฐ.ตั้งคกก.สอบลั่นไล่ออก "ผอ.กอล์ฟ" ลงมือชิงทองฆ่า 3 ศพ


ต่อมา มีรายงานข่าวด่วนว่า ตำรวจรวบคนร้ายรายนี้ไว้ได้แล้ว และเป็นถึงคุณครูระดับผู้อำนวยการโรงเรียนในจังหวัดสิงห์บุรี
ล่าสุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาแถลงว่า คนร้าย เป็นครู ระดับผู้อำนวยการโรงเรียน เบื้องต้นไม่ได้ปฏิเสธในการก่อเหตุ ยันไม่มีการจับแพะ คนร้ายให้ความร่วมมืออย่างดี และเป็นคนเดียวที่ถูกจับตาตั้งแต่ต้น ด้านของกลางได้รวบรวมไว้เกือบครบแล้ว ทั้งปืนที่ใช้ก่อเหตุ รวมไปถึงทองที่ชิงมา และเชื่อว่าทีมสืบสวน สอบสวน และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายของตำรวจมั่นใจ ไม่น่าผิดตัว ขอพี่น้องประชาชนอย่าใช้ความรุนแรงกับผู้ต้องหา คนร้ายได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว เผยเตรียมตอบทุกคำถามพรุ่งนี้ (23 ม.ค.63)เวลา 10.30น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

เบื้องต้นมีรายงานว่าจากการเค้นสอบผู้ต้องหารายนี้ ยอมรับสารภาพ อ้างว่า ที่ก่อเหตุชิงทองเพราะมีปัญหาชีวิต มีความผิดหวังในชีวิต จึงก่อเหตุเพื่อต้องการให้ตำรวจวิสามัญตัวเอง แต่วันก่อเหตุไม่มีตำรวจเข้ามาระงับเหตุ

สพฐ.ตั้งคกก.สอบลั่นไล่ออก "ผอ.กอล์ฟ" ลงมือชิงทองฆ่า 3 ศพ


จึงได้หลบหนี และนำเอาทองไปทิ้งที่แม่น้ำใน จ.สิงห์บุรี โดยผู้ต้องหารายนี้นั้นทางชุดสืบสวนได้ติดตามพฤติกรรมมาตลอด หลังจากได้ข้อมูลจากพลเมืองดี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับใน 6 ข้อหาหนัก
ด้านนายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด ว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมคดีโจรกราดยิงชิงทองที่จ.ลพบุรี เป็นผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.สิงห์บุรี จริงหรือไม่ และหากว่า เป็นบุคคลนั้นจริงและทำผิดกฎหมายต้องว่าไปตามกระบวนการของกฎหมาย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยอีกทางหนึ่งด้วย
"หากตำรวจพิสูจน์ว่ากระทำความผิดชัดแจ้ง ตามกฎสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ว่าด้วยกรณีความผิดที่ปรากฏชัดแจ้ง พ.ศ 2549 สามารถไล่ออกได้ทันที เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ส่งผลกระทบกับประชาชนในวงกว้าง " นายอำนาจกล่าว

สพฐ.ตั้งคกก.สอบลั่นไล่ออก "ผอ.กอล์ฟ" ลงมือชิงทองฆ่า 3 ศพ

สพฐ.ตั้งคกก.สอบลั่นไล่ออก "ผอ.กอล์ฟ" ลงมือชิงทองฆ่า 3 ศพ

logoline