svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

8 ข้อควรระวังใช้ชื่อเราออกรถให้คนอื่น!

23 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจเฟซบุ๊ก สายตรงกฎหมาย ได้โพสต์ 8 หัวข้อที่ควรระวังเมื่อใช้ชื่อเราไปออกรถให้กับบุคคลอื่น เรื่องการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือคนอื่นเป็นเรื่องดี แต่อย่าลืมว่า สัญญาเช่าซื้อรถ เป็นสัญญาระยะยาว อะไรๆ ก็อาจเกิดขึ้นได้...

หลายคนอยากช่วยเหลือเพื่อนฝูง ญาติๆ ไปออกรถให้คนที่ไม่มีสลิปเงินเดือน หรือไปออกรถให้คนอื่น ซึ่งอาจจะต้องรับความเสี่ยงหลายประการ เช่น ความเสี่ยงเบื้องต้น 8 ประการ ดังนี้

8 ข้อควรระวังใช้ชื่อเราออกรถให้คนอื่น!

1 หากผู้เอารถไปใช้ไม่จ่ายค่างวด ผู้มีชิื่อในสัญญาที่ออกรถให้ จะต้องรับผิดชอบ เพราะเป็นผู้ลงชื่อในสัญญา2 ถ้าผู้เอารถไปใช้ขับรถชนคนตายแล้วหนี แน่นอนว่า ผู้ออกรถให้ต้องโดนตำรวจเรียกแน่ เพราะมีชื่อเป็นผู้ครอบครองรถ3 ถ้าผู้เอารถไปใช้ ไปขนยาเสพติด ผู้ที่ออกรถให้ต้องโดนตำรวจเรียกไปสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่แน่นอน4 ถ้าผู้เอารถไปใช้ เอารถหนีไปเลย ผู้ที่ออกรถให้ต้องรับผิดชอบ เพราะเป็นคนที่ทำสัญญา5 ถ้าผู้เอารถไปใช้ตาย ใครจะผ่อนต่อ คิดไว้รึยัง6 ถ้าผู้เอารถไปใช้ เอารถไปขาย จะโดนข้อหายักยอกทรัพย์ ซึ่งผู้ที่ออกรถให้ ต้องโดนสอบสวนอีกตามเคย7 ถ้าผู้เอารถไปใช้ ทำผิดกฎจราจร แน่นอนว่า ใบสั่งมาที่ผู้ที่ออกรถให้แน่ๆ ถ้าผู้เอารถไปใช้ไม่จ่าย ก็จะต้องเดือดร้อนอีก8 สรุปว่า ผู้ที่ออกรถให้ ต้องรับผิดชอบทุกอย่าง ตามสัญญาที่ได้ทำไว้เรื่องการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือคนอื่นเป็นเรื่องดี แต่อย่าลืมว่า สัญญาเช่าซื้อรถ เป็นสัญญาระยะยาว อะไรๆ ก็อาจเกิดขึ้นได้...

8 ข้อควรระวังใช้ชื่อเราออกรถให้คนอื่น!

ทนายรัชพล ศิริสาครประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมเพจ สายตรงกฎหมาย ยึดมั่นความยุติธรรม

logoline