svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทราย" ฝากถึงผู้บริหารระดับสูง! ปมพิษฝุ่นPM2.5

21 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตอนนี้เราทราบกันดีว่า ปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 กำลังรุนแรงและมีผลเสียต่อร่างกายของเราอยากมาก โดยทางรัฐบาลและเอกชน ต่างก็พากันหาทางแก้ไขและควบคุมมลพิษทางอากาศอย่างเร่งด่วน จนล่าสุด "ทราย เจริญปุระ" ได้ออกมาโพสต์ ฝากถึงผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานราชการและประเทศ ให้ออกมานั้งรถเมล์ และยืนเคารพธงชาติกลางสนาม พร้อมบอกว่า แล้วมาดูกันซิว่าจะยังนิ่งเฉยอยู่อีกไหม

โดย "ทราย เจริญปุระ" ได้ระบุข้อความไว้ดังต่อไปนี้....

"ทราย" ฝากถึงผู้บริหารระดับสูง! ปมพิษฝุ่นPM2.5


"อยากจัดค่ายผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานราชการและประเทศ ออกเดินทางด้วยรถเมล์ครีมแดง ออกจากรัฐสภา วนรอบกรุงเทพ จรดมีนบุรี หนองแขม บางนา บางขุนเทียน ตลิ่งชัน วนยังไงก็ได้ให้ครบ 4 ชั่วโมง เท่าเวลาเฉลี่ยที่คนกรุงเทพใช้ในการเดินทางไปทำงานทุกวัน เมื่อกลับมาถึงให้ยืนเข้าแถวเคารพธงชาติ ตั้งแถวจนกว่าแถวจะตรง ใครคุยหรือยุกยิกทดเวลาเพิ่มไปอีกห้านาที เคารพธงชาติ สวดมนต์ ฟังประชาชนให้โอวาท ฟังเราพูดจนกว่าเราจะพอใจ (เราพูดอยู่ในห้องแอร์ที่มีเครื่องฟอกอากาศ Dyson) จากนั้นให้เดินเรียงแถวไปประชุม ถ้าแถวไม่ตรงกลับมาเดินใหม่
ที่ประชุมวันนี้ไม่ได้อยู่ในห้องประชุม แต่เราจะเช่าเตนท์มากางให้กลางสนาม ติดตั้งระบบเสียงอย่างดี ประชุมแบบเอาท์ดอร์กันดูหน่อยซิ อาหารการกินครบถ้วน ขาดอย่างเดียวคือหน้ากากกันฝุ่น ขอโทษทีไม่มีแจก ประชุมเลิกซักห้าโมงเย็น เดี๋ยวให้รถเมล์มินิบัสพาไปส่งที่บ้าน พร้อมอาหารเย็นใส่กล่องให้ไปด้วย ใจดีแล้วมาดูกันซิว่าจะยังนิ่งเฉยอยู่อีกไหม"
#มิตรสหายท่านหนึ่ง

"ทราย" ฝากถึงผู้บริหารระดับสูง! ปมพิษฝุ่นPM2.5

"ทราย" ฝากถึงผู้บริหารระดับสูง! ปมพิษฝุ่นPM2.5

logoline