svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทอ. เตรียมส่ง UAV บินสำรวจสภาพอากาศ เร่งแก้ฝุ่น

21 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารอากาศ เตรียมส่ง UAV ติดอุปกรณ์ ร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม สำรวจสภาพอากาศเหนือโรงงานในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ตามคำร้องขอ เร่งแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5

จากปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ในขณะนี้ ล่าสุด พลอากาศเอก มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ สั่งการให้สนับสนุนอากาศยานไร้คนขับ หรือ UAV ตามที่กรมโรงงานอุตสากรรม กระทรวงอุตสากรรม ร้องขอให้ทำการตรวจสอบคุณภาพอากาศเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองทั้งนี้ กรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้ทำหนังสือถึง ผู้บัญชาการทหารอากาศ 

ทอ. เตรียมส่ง UAV บินสำรวจสภาพอากาศ เร่งแก้ฝุ่น


โดยระบุว่า มีแผนจะตรวจวัดคุณภาพอากาศที่มีความสูงเหนือพื้นดินโดยอากาศยานไร้คนขับขนาดเล็ก เพื่อหามาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีโรงงานอุตสาหกรรมโดยกรมโรงงานอุตสาหกรรม เห็นว่า กองทัพอากาศมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและมีเครื่องมือที่ใช้ในด้านการวิจัยและด้านอากาศยานไร้คนขับขนาดเล็ก จึงขอความอนุเคราะห์สนับสนุนเจ้าหน้าที่และอากาศยานไร้คนขับขนาดเล็ก พร้อมอุปกรณ์จากคณะทำงานพัฒนาศักยภาพด้านภูมิสารสนเทศของกองทัพอากาศ เพื่อตรวจวัดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กโดยจะดำเนินการในพื้นที่ที่จะร่วมกำหนดกันในรายละเอียดต่อไป  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กองทัพอากาศยังไม่ได้ระบุว่า จะส่งอากาศยานไร้คนขับ UAV แบบใดไป สนับสนุนกรมโรงงานอุตสาหกรรมตามคำร้องขอ

logoline