svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

งานเข้า! คอนโดฯหรูกลางกรุง #สร้างผิดเเบบ

21 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีข้อพิพาทเรื่องห้องชุดของคอนโดฯ หรูกลางกรุง ย่านลาดพร้าว ระหว่างลูกบ้านในคอนโดฯ กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ที่เป็นข่าวดังเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ปีที่แล้ว ล่าสุด ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ ได้มีคำสั่งปิดสระว่ายน้ำ และห้องออกกำลังกายของคอนโดฯ หลังตรวจสอบพบว่ามีการสร้างผิดแบบ

ข้อมูลดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยจากทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ซึ่งเป็นทนายความให้กับนายวิรนนท์ ทรรศนาสุวรรณ หรือนายวิภาค ทองเทพ หลังจากที่เกิดมีข้อพิพาทกับ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นเจ้าของห้องชุดเลขที่ 464/1 ในโครงการเดอะนิช ไอดี ลาดพร้าว130 อาคารซี และอาคารดี แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

งานเข้า! คอนโดฯหรูกลางกรุง #สร้างผิดเเบบ

งานเข้า! คอนโดฯหรูกลางกรุง #สร้างผิดเเบบ

โดยทนายอนันต์ชัย ได้ระบุว่า ในวันนี้ (21 ม.ค. 63) ทางสำนักงานเขตบางกะปิ ได้นำคำสั่งของผู้อำนวยการเขตบางกะปิ ปิดสระว่ายน้ำ และห้องออกกำลังกายของคอนโดเดอะนิช ซิตี้ ลาดพร้าว130 อาคารเอ และอาคารบี ของบริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เพราะไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้างจากเขตบางกะปิ โดยเฉพาะบริเวณสระว่ายน้ำ ซึ่งเป็นจุดรวมพลใช้สำหรับเมื่อเกิดเหตุอัคคีภัยจะได้มีที่ปลอดภัยสำหรับลูกบ้าน แต่บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กลับนำมาสร้างเป็นสระว่ายน้ำ ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา ทางสำนักงานเขตบางกะปิ ก็ได้มีคำสั่งปิดสระว่ายน้ำ และห้องออกกำลังกายของคอนโดเดอะนิช ไอดี ลาดพร้าว130 อาคารซี และอาคารดี ซึ่งอยู่ติดกันมาแล้ว ด้วยเหตุผลเดียวกันคือ เอาจุดรวมพลมาทำเป็นสระว่ายน้ำ และไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้าง นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ทางสำนักงานเขตบางกะปิ ก็ยังได้ปิดประกาศห้ามใช้ห้องชุดที่มีข้อพิพาทของนายวิภาค อีกด้วย

งานเข้า! คอนโดฯหรูกลางกรุง #สร้างผิดเเบบ


ทั้งนี้ ทางนายอนันต์ชัย ยังเปิดเผยอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ทางลูกบ้านของคอนโดเดอะนิช ซิตี้ ลาดพร้าว130 อาคารเอ และอาคารบี จึงได้นัดประชุมหารือในเรื่องนี้ในเย็นวันนี้ ว่าจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทนายอนันต์ชัย ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า เป็นอย่างไรละเสนาฯ คุณจะแก้ไขอย่างไรไม่ทราบ มีลูกบ้านฝากถามมา งามหน้าละงานนี้ เดี๋ยวก็รู้ว่า "หมู่หรือจ่า"

logoline