svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วัยรุ่นขับ จยย.กลับจากงานวันเกิดเพื่อนชนลวดสลิงปริศนาขึงขวางถนนเฉือนปากเหวอะ

21 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุนักเรียนชั้น ม.3และวัยรุ่นชาย-หญิง3คน ขับ จยย.กลับจากงานวันเกิดเพื่อนท่ามกลางความมืดพุ่งชนลวดสลิงปริศนาขึงขวางกลางถนน ทั้งบาดแขน เฉือนปากเหวะเย็บ4เข็ม เผยเกิดเหตุมาแล้ว3ครั้งแต่ยังจับคนทำไม่ได้ ผญบ.วอนผู้ก่อเหตุหยุดพฤติกรรมเพราะเป็นอันตรายผู้ใช้รถใช้ถนนอาจถึงชีวิต ทั้งเร่งรายงานอำเภอหามาตรการป้องกัน

(21ม.ค.63) ผู้สื่อได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านดอนลอย หมู่ 5 ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ว่า มีนักเรียน และวัยรุ่นชาย หญิงอายุ1516ปี จำนวน3คน โดนลวดสลิงปริศนาที่มีผู้นำมาขึงขวางกลางถนน บาดแขนและเฉือนปากจนได้รับบาดเจ็บถูกหามส่งโรงพยาบาล ทั้งยังให้ข้อมูลว่าเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วถึง3ครั้ง แต่ยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ จนสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านและผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านไปมา เพราะยังไม่ทราบจุดประสงค์ของผู้ก่อเหตุ

วัยรุ่นขับ จยย.กลับจากงานวันเกิดเพื่อนชนลวดสลิงปริศนาขึงขวางถนนเฉือนปากเหวอะ


จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านที่เกิดเหตุ พบว่าจุดที่เกิดเหตุเป็นถนนสองเลนเชื่อมต่อระหว่างบ้านดอนลอย ม.5 กับบ้านหนองฝักทอง ม.4 ต.โคกกลาง ระยะทางห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร ค่อนข้างเปลี่ยวสองฝั่งถนนเป็นทุ่งนา กลางคืนไม่มีไฟส่องทาง เมื่อสอบถามชาวบ้านทราบว่าผู้ประสบเหตุชื่อ น.ส.จริยา หรือน้องหญิง อายุ15ปี เป็นลูกบ้านบ้านดอนลอย ถูกลวดสลิงบาดเข้าที่บริเวณปากฝั่งขวาฉีก ต้องเย็บถึง4เข็ม ลำคอมีบาดแผลเล็กน้อย อีกคนชื่อ นายทิม ปัจจุบันเป็นนักเรียนชั้น ม.3โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ลำปลายมาศ ถูกลวดบาดบริเวณแขนขวา ส่วน น.ส.มุก นักเรียนชั้น ม.3โรงเรียนเดียวกัน ไม่ได้รับบาดเจ็บเพราะนั่งซ้อนท้าย


จากการสอบถามน้องหญิง ที่ถูกลวดสลิงเฉือนปากเหวะ เล่าว่า เมื่ออาทิตย์ที่19ม.ค.ที่ผ่านมา ได้ไปกินเลี้ยงงานวันเกิดของเพื่อนต่างหมู่บ้าน หลังจากเลิกประมาณตี2นายทิม และ น.ส.มุก ก็อาสามาส่งที่บ้าน โดยนายทิม เป็นคนขับส่วนตนเองนั่งข้างหน้า ในลักษณะเอาข้อศอกค้ำกับแฮนรถจักรยานยนต์ ส่วน น.ส.มุก นั่งซ้อนท้าย พอถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งค่อนข้างเปลี่ยวและมืดเพราะไม่มีไฟส่องสว่าง แล้วจู่ๆ ก็เหมือนมีวัตถุคล้ายเชือกเฉือนเข้าที่ปากจนมีเลือดไหล และนายทิม คนขับก็มีแผลที่แขน แต่โชคดีที่รถไม่ล้ม ด้วยความกลัวจึงรีบขับรถจักรยานยนต์ในหมู่บ้านดอนลอย เพื่อไปขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยฯ ในหมู่บ้านให้พาส่งโรงพยาบาลลำปลายมาศ ก่อนที่กู้ภัยฯ จะกลับมาดูจุดเกิดเหตุถึงได้รู้ว่าพวกตนขับชนลวดสลิงที่มีคนนำมาขึงขวางกลางถนน หลังจากนั้นจึงได้พากันไปแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ลำปลายมาศ
ซึ่งหลังจากเกิดเหตุตนเองก็ยังไม่กล้าออกจากบ้านตอนกลางคืน และไม่กล้าขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าวอีก ต้องเลี่ยงไปใช้อีกเส้นทางถึงแม้สภาพถนนจะไม่ค่อยดีก็ตาม เพราะยังรู้สึกผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุตนเองคิดว่าอาจจะเป็นวัยรุ่นที่คึกคะนอง หรืออาจจะเป็นคนที่ไม่ชอบวัยรุ่นขับรถเสียงดังจึงมาก่อเหตุดังกล่าวหรือไม่ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งจับกุมให้ได้โดยเร็วเพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

ด้านนายชำนาญ โพธิ์นิ่มแดง ผู้ใหญ่บ้านหนองฝักทอง ม.4 กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่3แล้ว เพราะก่อนหน้านี้ประมาณปลายปี2562ที่ผ่านมา ก็มีชาวบ้านในหมู่บ้านเคยเจอลวดสลิงขึงขวางกลางถนนในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว2ครั้ง ส่วนใหญ่จะเป็นตอนกลางคืนแต่โชคดีที่คนขับขี่มองเห็นก่อน จึงยังไม่ขับชนและไม่มีใครบาดเจ็บ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นภัยกับชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่ใช่เฉพาะกลุ่มวัยรุ่นเท่านั้น เพราะจะมีทั้งชาวบ้านที่ต้องขับรถจักรยานยนต์ออกไปค้าขายตอนเช้ามืด และกลับเข้ามาตอนกลางคืน เพราะตอนนี้ไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มไหนและมีจุดประสงค์อะไร ก็อยากจะวิงวอนให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวเพราะคนที่ประสบเหตุอาจจะเป็นพ่อแม่ ญาติพี่น้องของคุณเองก็ได้ อย่างไรก็ตามขณะนี้ก็ได้รายงานให้ทางอำเภอรับทราบ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาด้วย

logoline