svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เฉลิม" จวก คนปล่อยข่าวดีลรัฐบาล ยัน ไม่มีซูเอี่ย

21 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย จวก คนปล่อยข่าวดีลรัฐบาล ยัน ไม่มีซูเอี่ย // เคาะ 29 ม.ค. ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ // ลั่น เสียดายไม่ได้ร่วมอภิปรายด้วย

ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กล่าวถึงการเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าตลอดระยะเวลา 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการปล่อยข่าวว่าตนมีการเจรจารับผลประโยชน์กับรัฐมนตรีบางคน ตนขอสาปแช่งคนปล่อยข่าวและออกข่าว เพราะบนความจริงเป็นไปไม่ได้ ที่ตนชี้แจงให้สื่อทราบเพราะต้องการบอกว่าไม่มีซูเอี่ย ไม่มีการเจรจา มีแต่การอภิปรายข้อเท็จจริงว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่เหมาะที่จะบริหารประเทศต่อไปอีกแล้ว
ส่วนจำนวนบุคคลที่จะถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น  ขณะนี้ตนยังไม่ทราบว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจใครบ้าง แต่ตนเสนอไว้ 5 คน ซึ่งใน 5 คนนี้หากมีคนสนใจอภิปรายในเรื่องที่กำหนดไว้ หัวหน้าพรรคก็จะส่งคนนั้นมาฝึกปรือกับตน เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นกัน ในส่วนพรรคอื่นก็แล้วแต่พรรคพิจารณา ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิมมั่นใจ ว่ารัฐมนตรี  5 คนที่เปิดเผยชื่อไปแล้ว นั้น คณะกรรมการฯมีข้อมูลพร้อม ยืนยันว่าไม่มีการใส่ร้ายป้ายสี และไม่มีเรื่องส่วนตัวอย่างแน่นอน 
ทั้งนี้หลังคณะกรรมการฯกำหนดรายละเอียดการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้แล้ว ขั้นต่อไปจะเสนอหัวหน้าพรรค เพื่อนำเข้าที่ประชุมพรรคว่าเห็นด้วยหรือไม่ จากนั้นหัวหน้าพรรคจะประชุม 7 พรรคร่วมเพื่อสรุปมติ โดยเบื้องต้นกำหนดไว้ว่าจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันพุธที่ 29 มกราคม คาดว่าจะมีจำนวนคนมากกว่า 7 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือของหัวหน้าพรรค
นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เสียดายที่ไม่ได้ร่วมอภิปรายในครั้งนี้ด้วย จึงทำอะไรได้ไม่เต็มที่ แต่มั่นใจว่าชกเพียงครึ่งหมัดก็สามารถทำให้ชนะได้

logoline