svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวสระบุรี ร้อง ปธ.สภา เดือดร้อนจากโรคปากและเท้าเปื่อย

20 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรผู้ได้รับความเดือดร้อนและความเสียหายจากการแพร่ระบาดของโรคปากและเท้าเปื่อย จ.สระบุรี ยื่นหนังสือถึง "ชวน หลีกภัย" ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจาก น.ส.กานดา ใจพินิจ ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรผู้ได้รับความเดือดร้อนและความเสียหายจากการแพร่ระบาดของโรคปากและเท้าเปื่อย ในพื้นที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

ชาวสระบุรี ร้อง ปธ.สภา เดือดร้อนจากโรคปากและเท้าเปื่อย

ดำเนินการตามข้อเสนอแนะของกลุ่ม ดังนี้ 1.ประกาศให้การแพร่ระบาดของโรคปากและเท้าเปื่อยใน ต.ลำพญากลาง ต.ลำสมพุง และพื้นที่ใกล้เคียงใน อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เป็นภัยพิบัติเร่งด่วน 2.ขอให้เร่งดำเนินการจัดสรรงบประมาณเพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูเกษตรกรผู้ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติดังกล่าว 3.ขอให้แก้ไขปัญหาหนี้สินของเกษตรกรเพื่อให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างเป็นธรรม4.ประกาศให้พื้นที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เป็นพื้นที่คุ้มครองในการเลี้ยงโคนมอาชีพพระราชทาน โดย นายสมบูรณ์ กล่าวว่า จะรับเรื่องดังกล่าวนำกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อส่งเรื่องไปยังคณะ กมธ. ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรที่เดือดร้อน และได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง

logoline