svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โซเชียล สุดฮา!! ล้อ "อลิสซง" แอสซิสต์เยอะกว่า "ลินการ์ด"

20 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนโลกออนไลน์แห่แซวควันหลงแดงเดือด โดยเฉพาะชอตแอสซิสต์ของอลิสซง เบคเกอร์ นายทวารหงส์แดง จนทำให้ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล วัย 27 ปี วิ่งเข้าไปดีใจกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูลเป็นคนแรกทันที หลังเป็นคนแอสซิสต์ให้ดาวยิงอียิปต์เป็นคนยิงประตูปิดกล่องในชัยชนะเหนือ อริสำคัญ แมนฯ ยูไนเต็ด เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 19 ม.ค.

โดยจังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงทดเจ็บครึ่งหลังผ่านไปแล้ว 3 นาที อลิสซง ซึ่งคว้าบอลได้ในเขตโทษตัดสินใจเล่นเร็วด้วยการสาดไกลขึ้นหน้าให้ ซาลาห์ ใช้สปีดเข้าไปกระทุ้งตอกฝาโลงและยังเป็นประตูแรกที่ดาวยิงฟาโรห์สังหารตาข่าย"ปีศาจแดง"ได้ในเกมพรีเมียร์ลีก 

โซเชียล สุดฮา!! ล้อ "อลิสซง" แอสซิสต์เยอะกว่า "ลินการ์ด"


หลังจบเกมบรรดาแฟนลูกหนังในสื่อสังคมออนไลน์ต่างออกมาชื่นชมจังหวะดังกล่าวของ นายด่านเจ้าของค่าตัว 66.8 ล้านปอนด์ ที่ฉวยจังหวะเล่นเร็วดังกล่าวจนทำให้ขึ้นแท่นเป็นผู้รักษาประตูคนแรกในรอบ 11 ปี ที่สามารถผ่านบอลให้เพื่อนยิงประตูสำเร็จ เป็นคนที่ 2 ต่อจากโฆเซ เรนา อดีตนายทวารชาวสเปนที่เคยทำไว้สมัยลงเฝ้าเสาให้ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ ปี 2010 แล้วแอสซิสต์ให้เฟร์นานโด ตอร์เรส สังหารประตูใส่ ซันเดอร์แลนด์
ขณะที่ อลิสซง ออกมาเผยความรู้สึกหลังจบเกมรวมถึงสาเหตุที่ตัดสินใจวิ่งจากหน้าประตูตัวเองไปแสดงความดีใจกับ ซาลาห์ เป็นคนแรก เป็นเพราะเคยเห็น โฆเซ เรนา อดีตผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล ทำมาก่อน
ส่วนแฟนบอลในโลกโซเชียลต่างออกมาแสดงความเห็นกันมากมายเกี่ยวกับแอสซิสต์เที่ยวนี้ของนายด่านหงส์แดง
ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของเอ็นบีซีสปอร์ต สื่อกีฬาเจ้าดัง ทำการโพสต์คลิปวิดิโอพร้อมข้อความระบุถึงการวิ่งมาแสดงความดีใจกับเพื่อนร่วมทีมเป็นคนแรก

ทวิตเตอร์ "Anfield Watch" โพสต์ข้อความ อลิสซง พยายามเลียนแบบท่าดีใจ เรนา ซึ่งเคยทำไว้เมื่อ 2-3 ปีก่อน

โซเชียล สุดฮา!! ล้อ "อลิสซง" แอสซิสต์เยอะกว่า "ลินการ์ด"


ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า Richard Jolly โพสต์สถิติการผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูในซีซั่นนี้ของ อลิสซง เป็นตัวเลขที่มากกว่า เจสซี ลินการ์ด ที่ยังคง 0 แอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้
แอคเคาท์ที่ชื่อ Jason โพสต์"สถิติลงเล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษแบบสุ่ม ปรากฏ อลิสซง ลงเล่น 14 นัด 1 แอสซิสต์, ลินการ์ด 18 นัด 0 แอสซิสต์"
ขณะเดียวกัน 1 แอสซิสต์ที่ อลิสซง ทำได้ในเกมนี้ยังเป็นตัวเลขการผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูเท่ากับ เมซุต โอซิล ของอาร์เซนอล และ ราฮีม สเตอร์ลิง ของแมนฯ ซิตี ทำได้ในฤดูกาลนี้ และมากกว่า เจสซี ลินการ์ด ของแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่สามารถแอสซิสต์ได้เลย
ฤดูกาลนี้ อลิสซง ลงบู๊ให้ลิเวอร์พูลในเกมพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 14 นัด เก็บไป 7 คลีนชีต สูงสุดเป็นอันดับ 2 ในลีก เป็นรองแค่ ดีน เฮนเดอร์สัน นายด่านเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด กับ แคสเปอร์ ชไมเคิลของเลสเตอร์ ซิตี ที่เก็บไป 8 คลีนชีต
ชัยชนะนัดนี้ ทำให้ผ่าน 22 นัด ลิเวอร์พูล มี 64 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี รองจ่าฝูง 16 คะแนน และยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด

โซเชียล สุดฮา!! ล้อ "อลิสซง" แอสซิสต์เยอะกว่า "ลินการ์ด"

logoline