svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" ย้ำ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ครั้งนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดู

20 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" ย้ำ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ครั้งนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดู // แย้ม นำเรื่องไลน์หลุด ปารีณา ไกรคุปต์-ธรรมนัส พรหมเผ่า มาซักฟอก เหตุพยายามใช้ช่องกฏหมายช่วยเหลือพวกพ้อง

โฆษกพรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด กล่าวว่า กรณีการพยายามเปิดประเด็น ว่ามีดีลลับระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งที่ผ่านมาแกนนำทุกระดับของเพื่อไทย ได้ออกมาปฏิเสธ และยืนยันว่าไม่คิดทรยศหักหลังกับประชาชน แต่มีดีลอย่างหนึ่งที่เปิดเผยกับประชาชน คือการต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช. โดยจะรีบกับมาเป็นรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด สิ่งหนึ่งที่จะทำให้รีบกลับมาได้อย่างรวดเร็ว คือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยพรรคได้มีการจัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจขึ้นมา ทำหน้าที่มอนิเตอร์ คำถามต่างๆ ต่อรัฐมนตรีในการอภิปราย และจะมีการเปิดเผยต่อสาธารณะภายหลังอภิปรายเสร็จ ซึ่งหากมีการชี้แจงที่ไม่ตรงประเด็นก็จะมีการขยายผลต่อไป ยืนยันการอภิปรายครั้งนี้เอาจริง ไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่นอน
ส่วนกรณีเเชทไลน์หลุด กรณีความขัดแย้งภายในของพรรคพลังประชารัฐ โฆษกพรรคเพื่อไทย มองว่าไลน์ที่หลุดเป็นหลักฐานสำคัญ ที่แสดงว่ามีคนกลุ่มหนึ่งที่จะใช้ช่องกฏหมายช่วยเหลือกัน ซึ่งเป็นการทุจริตอีกรูปแบบหนึ่งหรือไม่ และยังเป็นการทุจริตต่อความรู้สึกของประชาชน ทั้งนี้อาจจะมีการนำเรื่องนี้ไปเป็นส่วนหนึ่งในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะที่คนที่ต้องรับผิดชอบที่สุด ก็คือ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้

นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ ได้เรียกร้องถึงกรณี ฝุ่นพิษpm2.5 ที่วันนี้มาตรการแก้ไขปัญหา ไม่คืบหน้าทั้งๆที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศว่าเป็นวาระแห่งชาติมาตั้งแต่ต้นปี ซึ่งจะบอกว่าไม่มีงบประมาณก็ไม่ใช่ เนื่องจากงบประมาณปี63 มีการกระจายอยู่หลายมาตราหลายหน่วยงาน อยู่ด้วยกัน แต่กลับไม่มีแผนงานที่ชัดเจน จึงขอเรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ ให้ลาออกจากตำแหน่ง หากไม่สามารถแก้ปัญหาฝุ่นได้ ปล่อยให้ประชาชนต้องลอยแพเผชิญกับปัญหา

logoline