svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนค.เตรียมปักหลักร่วมแสดงพลัง ฟังคำวินิจฉัยชี้ชะตา

20 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช่อ พรรณิการ์" เผย พรุ่งนี้(21ม.ค.63) สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทุกคน จะปักหลักร่วมฟังคำตัดสิน ณ ที่ทำการพรรค ไม่เดินทางไปศาลรัฐธรรมนูญ ลั่น การยุบพรรคในประเทศที่เป็นประชาธิปไตยไม่ใช่เรื่องปกติ อาจทำให้คนจำนวนมากไม่พอใจกับระบบการเมืองที่เป็นอยู่

วันนี้ (20 ม.ค.63) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาวพรรณิการ์ วานิชโฆษกพรรคอนาคตใหม่เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (21 มกราคม 2562) ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคอนาคตใหม่

อนค.เตรียมปักหลักร่วมแสดงพลัง ฟังคำวินิจฉัยชี้ชะตา


ทั้งนี้ แกนนำพรรค และ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ทั้งหมด จะมาร่วมฟังคำตัดสินพร้อมกัน ณ ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ โดยไม่เดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้หากสมาชิกพรรคหรือผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ต้องการมาร่วมฟังคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญไปพร้อมๆกัน ก็สามารถเดินทางมาแสดงพลังได้ที่สำนักงานใหญ่พรรค อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ชั้น 5
นางสาว พรรณิการ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า การยุบพรรคการเมืองในประเทศที่เป็นประชาธิปไตยไม่ใช่สิ่งปกติ และไม่ควรเกิดขึ้นจนกลายเป็นเรื่องปกติเพียงเพราะพรรคทำไม่ถูกใจคนบางกลุ่มเท่านั้น เพราะพรรคการเมืองเป็นตัวแทนเสียงของประชาชนนับล้านๆคน การทำลายพรรคจึงเท่ากับการทำลายเจตจำนงทางการเมืองของประชาชน และผลักให้คนจำนวนมากรู้สึกไม่พอใจในระบบการเมืองที่เป็นอยู่อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ ทางพรรคอนาคตใหม่ จะเปิดให้สื่อมวลชนเข้าใช้พื้นที่บริเวณพรรคฯ ในเวลา 09:00 น.จากนั้น เวลา 11.00-11.30 น. ซึ่งคาดว่าเป็นเวลาอ่านคำวินิจฉัยจากศาลรธน. โดยทางพรรคฯจะมีทีวีสำหรับติดตามสถานการณ์ที่ศาลรัฐธรรมนูญ

อนค.เตรียมปักหลักร่วมแสดงพลัง ฟังคำวินิจฉัยชี้ชะตา


หลังจากศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยเสร็จสิ้นแล้ว ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นคุณหรือเป็นโทษ ทางพรรคอนาคตใหม่จะมีการแถลงข่าวทันที นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะหัวหน้าพรรค

logoline