svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำหนัก 80-90 เลขอันตรายสำหรับคนอ้วน

19 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มองไปทางไหนก็เห็นแต่หนุ่ม-สาวร่างตุ้ยนุ้ย เดินไปดินมาเต็มไปหมดจะทำอย่างไรดี ถ้าประเทศไทยกำลังมีคนอ้วนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆคนอ้วน นอกจากจะรู้สึกอึดอัดตัวเอง เเละจะมีสิ่งที่ตามอีกเพียบ

การตัวเรานั้นใส่เสื้อผ้าไม่ได้แล้ว ยังแถมด้วยโรครุมเร้าสุขภาพแย่ เพราะการกินอาหารไม่เหมาะสมขาดการออกกำลังกาย ทำให้คนอ้วนถูกคุกคามด้วยโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจ เบาหวานความดันโลหิตสูง ไขมัน และหลอดเลือด ฯลฯแต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าอ้วน (อันตราย) ดูได้จากรอบเอวหญิงเกิน80 ซม. ชายเกิน 90 ซม. หรือน้ำหนักตัว หญิงเกิน 80 กก. ชายเกิน 90

น้ำหนัก 80-90 เลขอันตรายสำหรับคนอ้วน

กก.เมื่อหยิบสายวัดและก้าวขาขึ้นชั่งน้ำหนัก . . . เกินสองเลขเด็ดนี้เตรียมตัวปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันได้เลยเริ่มต้นด้วยการกินอาหารให้ ครบ 3 มื้อ ภายในช่วงเวลา 8-10 ชั่วโมง ใน 1 วันโดยเน้นอาหาร ที่มีกากใยสูง เช่น ผัก ผลไม้ ลดหรืองดของหวาน ทอด มัน และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด ดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน และต้องขยับร่างกาย ด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำ การออกกำลังกายมีหลากหลายวิธี เช่น วิ่ง ว่ายน้ำ เดิน เเละอีกมากมายตามเเต่ทุกคนสะดวกเลย เเต่อย่างน้อยวันละ 15-30 นาที เพียงเท่านี้ก็เป็นการได้ออกกำลังกายเเล้ว

logoline