svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวใหญ่หัวทิ่มตกลงไปในโอ่งน้ำดับ

19 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่18 มกราคม 2563 เวลา20.30 น. ร.ต.ท แทน นุ่มเจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งมีคนเสียชีวิตที่บ้านพัก อ.เมืองอุดรธานี จึงพร้อมด้วยแทพย์เวรจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อน.ส ลออ แสงผ่องแผ้ว อายุ46ปี สวมเสื้อลายจุดหลากสีแขนสั้น นุ่งกางเกงขายาวสีนำ้เงินโดยญาติได้นำร่างไร้วิญญาณ เอาศพมาวางไว้ที่พื้นกลางบ้าน ซึ่งมีเพื่อนบ้าน พอทราบข่าวได้ยืนมุงดูกันจำนวนมากอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน เพราะญาติได้ฝันไม่ดีมีลางบอกเหตุ ยมทูต มารับผู้ตายไป


สาวใหญ่หัวทิ่มตกลงไปในโอ่งน้ำดับ


สาวใหญ่หัวทิ่มตกลงไปในโอ่งน้ำดับ


สาวใหญ่หัวทิ่มตกลงไปในโอ่งน้ำดับ


สาวใหญ่หัวทิ่มตกลงไปในโอ่งน้ำดับ


นางเทวี แสงผ่องแผ้ว อายุ64ปี ให้การว่า ตนเองเป็นพี่สาวของผู้ตาย ส่วนน้องสาวไม่ได้ทำงานเนื่องจากมีโรคลมชัก จึงไม่สามารถทำงานได้ เพราะมีอาการจะกำเริบบ่อยครั้ง ตนจึงต้องเป็นผู้คอยดูแล น้องสาวไม่มีครอบครัว เมื่อช่วงเย็นน้องสาวบอกกับตนว่า วันนี้อยากกินผลไม้ส้มและผัดผัก ตนจึงได้ไปตลาด ซื้อส้มและผัก มาทำกับข้าวให้น้องสาวกิน

โดยในระหว่างนั้นน้องสาวก็ดูตนทำกับข้าว ก่อนที่น้องสาวได้เดินกลับเข้าบ้านของตนเองไป ซึ้งห่างจากบ้านตนไม่มาก ปกระอบกกับรอหลานสาวกลับมาด้วย ซื้อกับข้าวมาเพิ่ม จึงได้กินข้าวพร้อมกัน หลังจากนั้นตนได้เดินมาหาน้องสาว เพื่อจะเรียกไปกินข้าวด้วยกัน ปรากฏว่าเห็นน้องสาว หัวทิ่มตกลงไปในโอ่งใส่น้ำ ภายในห้องน้ำ ทำให้ตกใจเป็นอย่างมาก

จากนั้นตนจึงรีบวิ่งออกไปตามญาติมาช่วยกันนำร่างน้องสาวขึ้นจากโอ่งน้ำ แต่ก็พบว่าน้องสาวเสียชีวิตแล้ว ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะตนตั้งใจทำอาหารให้น้องสาวกิน แต่ก็ไม่ทันได้กิน ตนจึงได้โทรศัพท์บอกกำนันมาดู ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบ

สาวใหญ่หัวทิ่มตกลงไปในโอ่งน้ำดับ

นางสุภาพร สมนา อายุ42ปี ญาติของผู้ตาย ได้บอกว่า ฝันเห็นมีรถโดยสาร ซึ่งมีคนนั่งอยูในรถจำนวนมาก มารับผู้ตาย ไปด้วย แล้วมีคนเดินลงมาจากรถรับผู้ตายในตอนแรกไม่ยอมไป แต่คนที่เดินลงมารับบอกว่าไม่ได้ ต้องไปด้วยกัน ทำให้ผู้ตายต้องยอมขึ้นรถไปด้วย ซึ่งผู้ตายก็โปกมือลา แล้วรถก็วิ่งหายไป ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นยมทูตมารับผู้ตายไปนั้นเอง ซึ่งในความฝันเป็นลางบอกเหตุร้าย

สาวใหญ่หัวทิ่มตกลงไปในโอ่งน้ำดับ

ร.ต.ท แทน นุ่มเจริญ เปิดเผยว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัว แล้วกำเริบขึ้นมา ในตอนเข้าไปในห้องน้ำไม่มีใคร เห็น หัวเลยทิ่มตกลงไปในโอ่งใส่น้ำทำให้ศีรษะจมน้ำ แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด เสียชีวิตมาแล้วประมาณ1-2ชั่วโมง สาเหตุการตายเกิดจากจมน้ำเสียชีวิต ทางญาติไม่ติดใจการตายครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึง ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน แล้วมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

สาวใหญ่หัวทิ่มตกลงไปในโอ่งน้ำดับ

logoline