svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐฯ ยอมรับมีทหารบาดเจ็บจากการโดนอิหร่านถล่ม

19 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายโจนาธาน ฮอฟฟ์แมน โฆษกพลเรือนของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ได้ออกมาพูดถึงกรณีมีสื่อหลายแห่งรายงานว่าจากเหตุการณ์กองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิหร่าน หรือไออาร์จีซี ได้ทำการยิงขีปนาวุธโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ แห่งในอิรัก

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมาโดนสื่อต่างๆ รายงานว่ามีทหารสหรัฐฯ ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวเนื่องจากแรงระเบิดอัด

สหรัฐฯ ยอมรับมีทหารบาดเจ็บจากการโดนอิหร่านถล่ม


นายโจนาธาน ฮอฟฟ์แมน บอกว่าเรื่องดังกล่าวทางด้านมาร์ค เอสเปอร์ รมว.กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ สั่งให้มีการตรวจสอบสถานะของเจ้าหน้าที่ทุกนายอย่างละเอียดในวันเกิดเหตุ และได้รับคำยืนยันจริงว่า ไม่มีใครได้รับอันตราย แต่ว่าพบว่า มีอย่างน้อย 16 คน ได้รับบาดเจ็บ โดย 8 คน ได้มีการส่งเข้ารับการรักษาที่เยอรมนี และอีก 8 คน ส่งไปรักษาตัวที่คูเวต ทั้งหมดบาดเจ็บจากเหตุการณ์ ถูกอิหร่านใช้ขีปนาวุธถล่ม

เขายังบอกว่าเรื่องดังกล่าวที่ทางสหรัฐฯ ได้รับรายงานตัวเลขช้าไม่ใช่เรื่องผิดปกติ เพราะผู้บาดเจ็บไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต ดังนั้นการรายงานจึงเป็นการรายงานตามลำดับชั้นของผู้บังคับบัญชา

สหรัฐฯ เลี่ยงพูดถึงจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บแต่พูดว่าไม่มีใครได้รับอันตราย หมายความว่าอาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่ไม่ถึงขั้นอันตรายถึงชีวิตหรือไม่เป็นสิ่งที่ยังสงสัย?

logoline