svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ไม่กังวล พร้อมฟังคำตัดสิน คดียุบพรรค อนค. 21 ม.ค.

19 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ บอกถึงกรณีการฟังคำตัดสินคดียุบพรรคอนาคตใหม่ ในวันที่ 21 ม.ค.นี้ ว่า มีความพร้อมอยู่แล้ว และมั่นใจในความบริสุทธิ์

เชื่อว่ากระบวนการทำคดีที่ผ่านมามีมูลเหตุจูงใจทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และไมาว่าผบคำตัดสินจะออกมาเป็นอย่างไร ก็จะยังเดินหน้าทำงานทางการเมืองกับประชาชนต่อไป ทั้งนี้ก็ขอให้ประชาชนมีความหวัง ซึ่งตนเองก็มีความหวังว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงและการสร้างสังคมไทยที่ดีกว่านี้ได้

"ธนาธร" ไม่กังวล พร้อมฟังคำตัดสิน คดียุบพรรค อนค. 21 ม.ค.

 ส่วนกรณีการตั้งพรรคสำรอง นั้นนายธนาธรไม่ตอบคำถาม พร้อมขอให้รอดูโดยบอกเพียงว่า ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ได้เตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว และไม่กังวลใจ ซึ่งหากถึงจะยุบพรรคอนาคตใหม่ ก็ไม่มีความหมายเพราะจะได้ตนเองกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ไปเดินสายรณรงค์เรื่องต่าง ๆ ทั่วประเทศแทน 
ทั้งนี้นายธนาธร ยังปฏิเสธแสดงความคิดเห็นกรณี น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เปิดคลิปโต้ยืนยันว่าที่ประชุมให้ขับ 4 ส.ส. ออกจากพรรค มีองค์ประชุมครบถ้วนถูกต้องตามกฎหมาย โดยให้นายปิยบุตร เป็นผู้ชี้แจงในเรื่องนี้ ในฐานะผู้ดำเนินการประชุม 
ขณะที่นายปิยบุตร ยืนยันว่า การดำเนินการประชุมวิสามัญ และการใช้เสียง ส.ส.และกรรมการบริหารพรรค ทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง และเข้าใจว่ามีผลตั้งแต่วันที่ลงมติ แต่ก่อนหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เรียกขอเอกสารการประชุม และมีหนังสือแจ้งเตือนมาอีกครั้งวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา จึงต้องตรวจสอบเอกสารรายงานการประชุมและลายเซ็นต์ผู้ที่เข้าร่วมเป็นองค์ประชุมให้เกิดความเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้ได้สรุปเสร็จและส่งให้ กกต. แล้ว 
ส่วนกรอบเวลา 30 วัน ที่จะนับตั้งแต่ที่ประชุมมีมติ หรือวันที่ กกต. ได้รับเอกสาร นายปิยบุตร ระบุว่าไม่สามารถตอบแทนได้ เพราะเรื่องดังกล่าวควรเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะออกมาให้ความชัดเจน

logoline