svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เฮดโค้ชซาอุฯ ปัดคอมเมนต์ผู้ตัดสิน เชื่อทีมผ่านช้างศึกได้ แม้ไม่มีจุดโทษ

18 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะอั๊ด อัล เชห์รี หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ปฏิเสธที่จะพูดถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน พร้อมยืนยันว่า พวกเขาสามารถเอาชนะได้ แม้จะไม่ได้จุดโทษก็ตาม

เกมดังกล่าว ซาอุดิอาระเบีย มาได้ประตูชัยจากจุดโทษของ อับดุลลอห์ อัล ฮัมดาน ทำให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ
หลังจบเกม สะอั๊ด อัล เชห์รี เฮดโค้ช ซาอุดิอาระเบีย U23 กล่าวว่า "ขอบคุณที่ทุกคนทำงานหนัก เราเจอกับความลำบากในช่วง 15 นาที เพราะการที่มีแฟนบอลไทยเข้ามาเยอะและกดดันเราได้พอสมควร แต่พอผ่าน 15 นาทีแรกไปได้ เราก็เริ่มเข้าสู่เกมได้"
"ครึ่งหลังเราเล่นได้ดีขึ้น โชคดีที่ไม่มีใครได้ใบเหลือง จนต้องถูกห้ามลงสนามในเกมนัดต่อไป ของรอบรองชนะเลิศ"
"ผมไม่เคยโฟกัสเรื่องผู้ตัดสินเลย ผมขอโฟกัสแต่ที่ผู้เล่นของผมเท่านั้น"
"จากผลงานที่ผ่านมา การชนะมันสำคัญ แต่สิ่งสำคัญมันไม่เท่ากับการเสียเพียงแค่ประตูเดียว การจะเป็นแชมป์ได้ เกมรับจึงถือเป็นสิ่งสำคัญ"
"ทีมไทยก็ไม่ค่อยมีโอกาสเท่าไหร่ ทีมผมยังมีตัวเปลี่ยนเกมมากมาย เกมนี้เราสร้างโอกาสได้หลายครั้ง และผมมั่นใจว่าเราสามารถเปลี่ยนโอกาสเป็นประตูได้ แม้ไม่ได้จุดโทษก็ตาม"
"การเก็บ อับดุลราห์มาน กอรีบ เป็นเพราะเขามีอาการล้าหลังได้พักแค่ 2 วัน และเราก็ตัดสินใจส่ง กอรีบ ลงมาในครึ่งหลัง และทำให้ฟอร์มโดยรวมของทีมดีขึ้น"
ซาอุดิอาระเบีย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะ ระหว่าง ยูเออี หรือ อุซเบกิสถาน โดยในรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขัน กันที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 22 มกราคม 2563 เวลา 17.15 น.

logoline