svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สุดเซ็ง!! ซาอุฯ ซัดโทษคว้าชัย1-0 เขี่ยไทยร่วงคัดเลือกโอลิมปิก

18 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 17.15 น. ณ สนาม ธรรมศาสตร์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก ซาอุดิอาระเบีย แชมป์กลุ่ม บี พบกับ ไทย รองแชมป์กลุ่ม เอ

3 นัด ในรอบแบ่งกลุ่ม ซาอุดิอาระเบีย ยังไม่แพ้ใคร โดยชนะ 2 เสมอ 1 ส่วน ไทย ชนะ เสมอ และ แพ้ อย่างละ 1 นัด เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ จัดเต็ม ส่ง ศุภชัย ใจเด็ด เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สุภโชค สารชาติ และ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ทำเกมสนับสนุน

สุดเซ็ง!! ซาอุฯ ซัดโทษคว้าชัย1-0  เขี่ยไทยร่วงคัดเลือกโอลิมปิก


เริ่มเกมมาแค่สองนาที ไทยได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ประตูออกบอลพลาดและเป็น ศุภชัย ใจเด็ด ที่กดด้วยขวาสวนหลุดกรอบ นาทีที่ 6 ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ปั่นด้วยขวาบอลพุ่งชนสามเหลี่ยมเด้งออกมา หลังจากนั้นเกมเริ่มสูสี นาที 23 ซาอุมาได้ลุ้นจากจังหวะลุยของ คอลิด อัล แกนนัม แต่จังหวะยิงด้วยซ้ายไปติดเซฟของกรพัฒน์ นารีจันทร์
นาที 33 ซาอุเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ อับดุลลอห์ อัล ฮัมดาน ได้ชาร์จจ่อๆข้ามคาน ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติม จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0
ครึ่งหลังมาซาอุ พยายามบุกอย่างหนัก แต่เป็นไทยที่ได้ลุ้นก่อนในนาที 65 จากจังหวะลักไก่ยิงของ สรวิทย์ พานทอง แต่ผู้รักษาประตูยังถอยไปรับได้ทัน นาที 72 ไทยเปลี่ยนตัวคนแรก ด้วยการส่ง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ลงไปเล่นแทน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

นาที 76 ซาอุดิอาระเบียมาได้จุดโทษ และเป็น อับดุลลอห์ อัล ฮัมดาน ที่ยิงเข้าไปให้ ซาอุดิอาระเบีย นำก่อน 1-0 นาที 81 ไทยเปลี่ยนตัวคนที่สอง ด้วยการส่ง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ลงไปเล่นแทน มีโชค มหาศรานุกูล นาที 87 ซาอุเกือบได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ฮุสเซน อัล อิสซา ยิงไปติดกฤษฎา กาแมน สกัดบนเส้น มาเข้าทาง ซามี อัล นาจิ ซ้ำชนคาน ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ซาอุดิอาระเบีย ชนะไทยไป 1-0
ชัยชนะนัดนี้ ทำให้ซาอุดิอาระเบีย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะ ระหว่าง ยูเออี หรือ อุซเบกิสถาน โดยในรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขัน กันที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 22 มกราคม 2563 เวลา 17.15 น.

สุดเซ็ง!! ซาอุฯ ซัดโทษคว้าชัย1-0  เขี่ยไทยร่วงคัดเลือกโอลิมปิก

สุดเซ็ง!! ซาอุฯ ซัดโทษคว้าชัย1-0  เขี่ยไทยร่วงคัดเลือกโอลิมปิก

สุดเซ็ง!! ซาอุฯ ซัดโทษคว้าชัย1-0  เขี่ยไทยร่วงคัดเลือกโอลิมปิก

logoline