svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศรีสุวรรณ เผย ผลต่อประเทศไทย 3 ข้อ หากศาลสั่งยุบ "อนาคตใหม่"

18 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊ก เผย 3 ประการ ที่จะเกิดขึ้นกับสังคมไทย หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ จากคดี "อิลลูมินาติ"

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสตเฟซบุ๊ก เผย หากศลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ จะเกิดผลต่อสังคมไทย 3 ประการ โดยในโพสต์ระบุว่า

ศรีสุวรรณ เผย ผลต่อประเทศไทย 3 ข้อ หากศาลสั่งยุบ "อนาคตใหม่"


กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยคดีอิลลูมินาติ คือข้อกล่าวหาว่าธนาธร และพลพรรคอนาคตใหม่ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และคดีอื่น ๆ ที่กำลังตามมาอีกหลายคดี ตามที่ กกต. ได้ส่งคำร้องให้ศาลวินิจฉัยนั้น หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ จะเกิดผลต่อสังคมไทยใน 3 ประการ คือ
1) การยุบพรรคอนาคตใหม่ จะทำลายความหวังและความฝันของคณะกรรมการบริหารพรรคนี้ทั้งหมด เพราะต้องถูกเว้นวรรคทางการเมืองไปหลายปี สส.และนักการเมืองในพรรคจะมีโอกาสขึ้นมานำพรรคได้บ้างและทำให้นักการเมืองระมัดระวังตนเองมากขึ้น ไม่ให้ซ้ำรอยเดิม
2) เกิดความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนในชาติ ไม่มีใครมายุแยงแบ่งแยกกันของช่วงวัย ช่วงอายุของคนในสังคมเกิดการผสมผสานระหว่างวัยมากขึ้น หรือที่เรียกว่า "Combination of ages" ที่จะลดความแตกแยกขัดแย้งกันลงมาได้
3) ที่สำคัญที่สุด นี่จะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่สถาบันพระมหากษัตริย์ จะถูกปกป้องโดยศาลและประชาชน ที่จะมิให้ผู้ใดนำมาเป็นเครื่องมือกล่าวหาในทางการเมือง ทำให้กลุ่มคนจำนวนมากในสังคมที่เคารพรัก เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้คลายความกังวลลงอย่างมาก นี่คือผลดีที่บางคนไม่รู้ตัว หรืออาจรู้แต่ไม่สนใจก็ได้

logoline