svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปัญหายาเสพติดต้องแก้ด้วยความรัก

18 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม" ร่วมงานปิดโครงการศูนย์ขวัญแผ่นดิน จ.สุโขทัย ชี้ ปัญหายาเสพติดต้องแก้ด้วยความรัก ขู่พวกค้ายาเลิกทำก่อนสาย แย้มมีข้อมูลรายชื่อ ขอพรพ่อขุนรามฯแก้ปัญหายุ่งยาก เตรียมแถลงคืบหน้าคดีโทโมโกะ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ช่วงบ่ายตนได้เดินทางไป จ.สุโขทัย เพื่อเป็นประธานในพิธีปิดโครงการศูนย์ขวัญแผ่นดิน ซึ่งเป็นโครงการของกรมคุมประพฤติ เริ่มจัดตั้งแต่วันที่ 12-17 ม.ค. โดยเป็นการนำผู้ติดยาเสพติดที่สมัครใจอยากบำบัด นำมาอบรมเพื่อฟื้นฟูและบำบัด มีผู้ร่วมโครงการ 108 ราย ซึ่งโครงการนี้เป็นหนึ่งในงานหลักของขั้นตอนการทำงานเพื่อป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตนได้กล่าวกับผู้ร่วมโครงการและผู้ปกครอง ว่าการแก้ปัญหายาเสพติดต้องแก้ด้วยความรัก มีความเด็ดเดี่ยว หากเราทำให้คนเสพลดลง การป้องกันและปราบปรามจะง่ายขึ้น และผู้ค้าผู้ผลิตจะลดลงไปด้วยเพราะไม่รู้จะขายให้ใคร และประวัติของผู้เสพยานั้นยังไม่เสียหาย สามารถลบประวัติได้หากมีความประพฤติที่ดีและไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

ปัญหายาเสพติดต้องแก้ด้วยความรัก

"โครงการนี้ผู้เข้าร่วมบำบัด ได้ส่งข้อมูลรายชื่อผู้ค้ายาให้กับเรา เรามีข้อมูลของผู้ค้าหลายรายที่จะสืบสาวไปยังเครือข่ายต่างๆได้ ผมขอเตือนผู้ค้ายา ขอให้เลิกตอนนี้ยังไม่สาย ควรกลับตัวกลับใจ เพราะหากถูกจับจะโดนโทษสถานหนักรวมทั้งยึดทรัพย์สินทั้งหมดด้วย" นายสมศักดิ์ กล่าว
นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในช่วงกลางคืน ตนมีโอกาสได้ไปร่วมงาน วันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ประจำปี 2563 ซึ่งมีการจัดแสดงแสง สี เสียง การแสดงชนช้าง และประวัติของพ่อขุนราม โดยงานนี้จัดตั้งแต่วันที่ 17-19ม.ค. ซึ่งในงานตนได้มีโอกาสพูดคุยกับประชาชนและสอบถามถึงปัญหาต่างๆด้ววย นอกจากนี้ตนยังได้ขอพรจากพ่อขุนราม โดยตนขอท่านว่า ขอให้แก้ปัญหาและสิ่งยุ่งยากต่างๆได้ ซึ่งตนขอพรจากท่านมาตลอด และท่านก็มีเมตตา อย่างคดีฆาตรกรรม น.ส.โทโมโกะ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น เหมือนเราจะได้ข้อเท็จริงและจะนัดสื่อมวลชนแถลงข่าวความคืบหน้าในคดีนี้ต่อไปในเร็วๆนี้ด้วย

logoline