svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

งานวิ่ง "สสส. จอมบึงมาราธอน 2020" ดีเดย์พรุ่งนี้

18 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิ่งประเพณี สสส. จอมบึงมาราธอน 2020 ครั้งที่ 35" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ดีเดย์ วันอาทิตย์ 19 ม.ค. คาดทำยอดผู้เข้าร่วม แตะ 1.5 หมื่นคน

งานวิ่ง "สสส. จอมบึงมาราธอน 2020" ดีเดย์พรุ่งนี้


มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง มูลนิธิวิทยาลัยหมู่บ้านจอมบึง และภาคีเครือข่าย ชุมชนในท้องถิ่น-นักวิ่งอาสาสมัคร ร่วมกับผู้สนับสนุนหลัก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด, บริษัท เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ และ บริษัท เอ็มวิชั่น จำกัด (มหาชน) จัดการแข่งขันวิ่งประเพณีระดับตำนาน มาตรฐานสากล  "สสส. จอมบึงมาราธอน 2020 ครั้งที่ 35" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภายใต้แนวคิด "ประสบการณ์ที่ไม่สิ้นสุด Never Ending Experiences" ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง อ.จอมบึง จ. ราชบุรี ในวันอาทิตย์ที่  19 มกราคม


ทั้งนี้  จอมบึงมาราธอน เป็นงานประเพณีที่ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 35  และได้รับเลือกจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เป็น 1 ใน 5 งานวิ่งต้นแบบในโครงการ "ไทยแลนด์ โรด เรซซิ่ง สแตนดาร์ด" ที่จะนำร่องการพัฒนายกระดับงานวิ่งในเมืองไทยสู่มาตรฐานโลก   สำหรับงานวิ่งครั้งนี้ ทางผู้จัดคาดว่าจะมีนักวิ่งเข้าร่วม รวม สูงถึง  15,000 คน  ซึ่งจะได้สัมผัสเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์  ภายใต้กลิ่นไอ "งานวิ่งประเพณีของชาวบ้านที่มีมาตรฐานสากล" ด้วยความร่วมใจของ "บวร" คือชาวบ้าน วัด โรงเรียน 


ณรงค์ เทียมเมฆ  ผู้ทรงคุณวุฒิแผนส่งเสริมกิจกรรมทางกาย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สสส. กล่าวว่า การที่ สสส. จอมบึง มาราธอน ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 5 งานวิ่งในโครงการ "ไทยแลนด์ โรด เรซซิ่ง สแตนดาร์ด" เพราะเป็นงานวิ่งประเพณีที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว และมีการจัดงานที่ได้มาตรฐานระดับสากล อีกทั้งยังสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน สร้างแรงบันดาลใจให้ทุกฝ่าย เห็นคุณค่าของการออกกำลังกาย ภายใต้แนวคิด "ชีวิตดีเริ่มที่เรา" อันจะนำไปสู่การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ลดภาวะโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง และการมีสุขภาพที่แข็งแรงในที่สุด ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นการส่งเสียงจาก "หมู่บ้านจอมบึง" ไปสู่หมู่บ้านอื่นๆ ทั่วประเทศ ให้เกิดความมั่นใจในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพเพิ่มมากขึ้น


กิจกรรมวิ่งประเพณี "สสส. จอมบึงมาราธอน" จัดต่อเนื่องตั้งแต่ พ.ศ. 2528 ภายใต้ปณิธาน "งานวิ่งประเพณีของชาวบ้านที่มีมาตรฐานสากล การแข่งขันได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากสมาคมมาราธอนและวิ่งถนนนานาชาติ (AIMS-Association of International Marathons and Road Races)  ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับรองมาตรฐานเส้นทางวิ่งมาราธอนระดับสากล รวมถึงเป็นสนามที่ได้รับอนุญาตจัดการแข่งขันตามกติกาของสหพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) และสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเซีย (AAA) ภายใต้การกำกับดูแลของสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 

งานวิ่ง "สสส. จอมบึงมาราธอน 2020" ดีเดย์พรุ่งนี้

งานวิ่ง "สสส. จอมบึงมาราธอน 2020" ดีเดย์พรุ่งนี้

งานวิ่ง "สสส. จอมบึงมาราธอน 2020" ดีเดย์พรุ่งนี้

logoline