svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" ชี้เหตุ ทำ กมธ.ร้าว "เสรีพิศุทธ์" เล่นเรื่องถวายสัตย์ไม่เลิก!

18 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" ชี้เหตุ ทำ กมธ.ร้าว "เสรีพิศุทธ์"เล่นเรื่องถวายสัตย์ไม่เลิก ไม่น่าเคารพ จวก ไร้สำนึก หลังระบุ คำว่า เสื.. ยังน้อยเกินไป ระบุ ...เกินเยียวยา ต้องปลดสถานเดียว หวังสภาโหวตหนุนยุติปัญหาให้งานเดินหน้าได้

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความขัดแย้งภายในกรรมาธิการ ป.ป.ช. โดยยืนยันว่าทั้งตนและนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ไม่เคยมีเจตนาที่จะเข้าไปป่วนการทำงานของกรรมาธิการฯตามที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการกล่าวหาแต่สิ่งที่ ทำให้เกิดความไม่ราบรื่นในกรรมาธิการ ที่อยากให้สังคมช่วยกันพิจารณา มี 2 ประเด็นคือ

"สิระ" ชี้เหตุ ทำ กมธ.ร้าว "เสรีพิศุทธ์" เล่นเรื่องถวายสัตย์ไม่เลิก!


1 การนำกรรมาธิการป.ป.ช มาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ในกรณี เล่นไม่เลิกปมถวายสัตย์ไม่ครบทั้งๆที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยกคำร้องเรื่องนี้และคิดด้วยว่าไม่มีองค์กรใดตามรัฐธรรมนูญที่จะมีอำนาจตรวจสอบเพราะเป็นเรื่องระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับฝ่ายบริหาร อีกทั้งกรรมาธิการก็มีมติให้ยุติเรื่องแล้วแต่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังดึงดันที่จะเดินต่อ โดยไม่ฟังเสียงของที่ประชุม
2 วุฒิภาวะของคนเป็นประธาน กรรมาธิการฯ ควรเปิดใจกว้าง รับฟังเสียงท้วงติงรวมถึงข้อเสนอแนะของกรรมาธิการแบบไม่มีอคติ แต่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กลับใช้วาจาที่ไม่เหมาะสม กับสุภาพสตรีซึ่งไม่ใช่วิสัยของลูกผู้ชาย ไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการป.ป.ช.ต่อไป โดยล่าสุดพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังไปให้สัมภาษณ์ในรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เกี่ยวกับกรณีที่หลุดใช้คำว่าเสือกกับนางสาวปารีณาแบบไร้สำนึกโดยระบุว่าคำว่าเสือกอย่างน้อยเกินไปแสดงให้เห็นว่าเป็นคนที่ยากจะเยียวยาแล้ว
"ผมเชื่อว่า ถ้าพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ทำตัวน่าเคารพ ไม่ใช้กรรมาธิการมาสร้างประโยชน์ทางการเมืองให้ตัวเอง ปัญหาจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนเพราะทั้งผมและคุณปารีณาต่างก็ต้องการให้กรรมาธิการชุดนี้ได้ปฏิบัติภารกิจ ตรวจสอบการทุจริตคอรัปชั่นตามบทบาทหน้าที่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน แต่ตอนนี้ที่งานต้องสะดุดไปก็เพราะมีคนอย่างพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์เป็นประธานผมหวังว่าในที่ประชุมสภาจะพิจารณาญัตติถอดถอนพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ออกจากตำแหน่งประธานจะได้จบปัญหานี้เสียที" นายสิระ กล่าว

logoline