svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดวงจรปิดล่า2โจรวัยรุ่น ย่องขโมยกระเป๋าสาวเกาหลีถึงบ้านพัก

18 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดวงจรปิดล่า2โจรวัยรุ่น ย่องเข้ามาขโมยกระเป๋าสาวเกาหลี ถึงภายในบ้านพัก ทิ้งรองแตะเอาไว้ให้ดูเจ็บใจ ตำรวจรุดตรวจสอบ ตำรวจเผย คนร้ายขี่ จยย.ตระเวนก่อเหตุบบ้านที่ไม่ได้ล็อคกุญแจ

วันที่ 17  มกราคม 2563 เวลา 15.00 น.  ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองสภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุ ขโมยกระเป๋านักท่องเที่ยวที่บ้านพัก ภายในซอยศรีสุนทร เขตเทศบาลนครอุดรธานี จากนั้น ร.ต.อ.พิทักษ์ พรหมวงษ์ซ้าย รอง.สวป สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สาย 191  รุดไปตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2ชั้น พบ น.ส.ซูยอน ฮา 43 ปี ชาวเกาหลี ยืนรอให้การด้วยอาการตกใจ ว่าตนเดินทางมาเที่ยวบ้านเพื่อนคนไทย ชาวจ.อุดรธานี ได้เพียง2วัน  โดยบ้านหลังนี้เป็นของเพื่อนผู้หญิงชาวไทย โดยในช่วงเกิดเหตุ ตนอยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว ส่วนเพื่อนออกไปทำธุระนอกบ้าน โดยตนอยู่ที่ห้องครัวหลังบ้าน แต่ประตูหน้าบ้านไม่ได้ล็อคเพียงแต่ใช้แม่กุญแจคล้องประตูเอาไว้  

เปิดวงจรปิดล่า2โจรวัยรุ่น ย่องขโมยกระเป๋าสาวเกาหลีถึงบ้านพัก

นางสาวซูฮอน กล่าวว่า โดยตนกำลังนั่งปลอกเปลือกมะนาวเพื่อทำการแปรรูปมะนาว เตรียมนำกลับไปฝากแม่ที่ประเทศเกาหลี โดยตนได้วางกระเป๋าสะพายลายดอกไม้ ไว้ที่เก้าอี้พลาสติกสีเทา ในห้องรับแขก จากนั้นตนได้ยินเสียงเหมือนมีคนเดินเข้ามาในบ้าน ที่แรกตนคิดว่าเพื่อนกลับมาจากทำธุระเสร็จแล้ว ไม่นานก็ได้ยินเสียงคนเดินออกไปจากตัวบ้าน ตนจึงเดินไปส่องมาดู พบว่ามีชายเดินออกไปจากบ้านพร้อมกระเป๋าสะพายของตน แล้วมีชายอีกคนนั่งอยู่ที่รถจยย.


หญิงชาวเกาหลี กล่าวต่อว่า จากนั้นตนจึงรีบวิ่งออกไป พร้อมกับเรียกให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงช่วย แต่ชายทั้ง2คนขี่รถจยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งภายในกระเป๋าสะพาย มีธนบัตรไทย มีเงินอยู่ประมาณ8,000 บาท,พาสปอร์ตประเทศเกาหลี ,ใบขับขี่นานาชาติ,บัตรเครดิต และ เอกสารสำคัญหลายอย่าง ถูกคนร้ายขโมยไป ซึ่งคนร้ายได้ถอดรองเท้าแตะสีเหลือง1คู่ทิ้งไว้หน้าบ้านเอาไว้ให้ดูเจ็บใจ


เปิดวงจรปิดล่า2โจรวัยรุ่น ย่องขโมยกระเป๋าสาวเกาหลีถึงบ้านพัก

เปิดวงจรปิดล่า2โจรวัยรุ่น ย่องขโมยกระเป๋าสาวเกาหลีถึงบ้านพัก

ร.ต.อ.พิทักษ์ พรหมวงษ์ซ้าย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นภาพจากการวงจรปิดของบ้านใกล้เคียงสามารถบันทึกภาพ ชายวัยรุ่นอายุประมาณ20-25ปี คนขับจยย. สวมเสื้อยืดสีดำ คลุมด้วยเสื้อแขนยาวสีดำแขนสีเทา นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ สวมร้องเท้าแตะน้ำสีเหลือง คนนั่งซ้อนท้าย สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีครีม สวมร้องเท้าแตะสีดำ ทั้ง2คนรูปร่างผอม ทรงผมสั้นเกรียน


ร.ต.อ.พิทักษ์ เปิดเผยต่อว่าคนร้ายทั้งสองคนได้ขี่รถจยย.ซ้อนท้ายกันมา ผ่านหน้าบ้านที่เกิดเหตุในช่วงเวลา14.56น. ซึ่งรองเท้าแตะสีเหลืองที่คนร้ายถอดทิ้งไว้ เป็นรองเท้าของคนร้ายที่ขับรถจยย. ซึ่งคาดว่าคนร้ายจะขี่รถจยย.ตระเวนก่อเหตุหาบ้านหลังไหน ไม่ได้ล็อคกุญแจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางเพื่อหาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เปิดวงจรปิดล่า2โจรวัยรุ่น ย่องขโมยกระเป๋าสาวเกาหลีถึงบ้านพัก

logoline