svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ชี้ พรุ่งนี้อาจจะเป็นวันสุดท้าย! ในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง

17 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(17 ม.ค. 63) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยได้ระบุข้อความไว้ว่า...

วันพรุ่งนี้ อาจเป็นวันสุดท้ายที่ผมจะได้ปราศรัยต่อหน้าประชาชนในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง

"ธนาธร" ชี้ พรุ่งนี้อาจจะเป็นวันสุดท้าย! ในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง

ผมไม่อาจทราบได้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยในวันที่ 21 มกราคมนี้ออกมาเป็นอย่างไร จากกรณีที่มีผู้ร้องว่าผม, อาจารย์ปิยบุตร และพรรคอนาคตใหม่มีทัศนคติ "ปฏิกษัตริย์นิยม", "ล้มล้างการปกครองฯ" หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่าคดี "อิลลูมินาติ" หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเป็นโทษต่อเรา ผมอาจถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง และพรรคอนาคตใหม่อาจถูกยุบถึงแม้ผมยังเชื่อในความถูกต้องของเรา และยังเชื่อว่าทั้งหลักฐานและกระบวนการของคดีนี้ มาจากแรงจูงใจในการกำจัดศัตรูทางการเมืองมากกว่าเป็นเรื่องของความผิดชอบชั่วดี แต่หากเป็นเช่นนั้นจริง นั่นหมายความว่างาน " Future Is Now #อย่ากลัวอนาคต " จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่ผมจะได้พูดคุยกับประชาชนในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ดังนั้นผมอยากใช้โอกาสนี้เล่าให้ทุกท่านฟังอีกครั้งว่าทำไมเราถึงตั้งพรรคนี้ขึ้นมา ผมอยากเล่าให้ทุกท่านฟังว่าสังคมไทยที่ผมอยากร่วมสร้างกับทุกท่านมีหน้าตาแบบไหน เราจะจัดการกับเศรษฐกิจของเราเช่นใด และเราจะไปถึงจุดนั้นได้อย่างไรในงานเดียวกัน อาจารย์ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค จะกล่าวแถลงปิดคดีนอกศาล ท่านจะได้รับฟังข้อเท็จจริงจากปากของเราแบบสดๆ รวมถึงการชวนคิดว่าทัศนคติ "ปฏิกษัตริย์นิยม" คืออะไร และเรามีทัศนคติเช่นนั้นจริงหรือไม่นอกจากนี้ เรายังต้องการตอบคำถาม คำถามที่ยังมีผู้คลางแคลงสงสัยในเจตนาของเราต้องการรู้ เช่น เราชังชาติหรือไม่? เราต้องการล้มล้างการปกครองฯ หรือเปล่า? เราต้องการเห็นสังคมวุ่นวายหรือไม่? เป็นต้น ในการนี้เราได้รับเกียรติจากคุณสุทธิชัย หยุ่น ผู้จะมาทำหน้าที่ตัวแทนประชาชน ถามคำถามกันแบบตรงๆ

"ธนาธร" ชี้ พรุ่งนี้อาจจะเป็นวันสุดท้าย! ในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง

ขอเชิญร่วมงาน "Future Is Now อย่ากลัวอนาคต" ที่อาคาร SC3 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไปมาร่วมแสดงพลังกันในงานที่อาจจะเป็นงานสาธารณะครั้งสุดท้ายของพรรคอนาคตใหม่ไม่ว่าผลการวินิจฉัยจะเป็นอย่างไร ผมขอสัญญาว่าผมจะต่อสู้ต่อไป ทำงานการเมืองต่อไป จะไม่ถอยไม่ทน - และไม่ยอมแพ้ - ต่ออำนาจอยุติธรรมอำมหิต เพื่อให้ได้มาซึ่งสังคมที่เราใฝ่ฝันร่วมกันกลุ่มผู้มีอำนาจที่สืบทอดอำนาจมาจากการทำรัฐประหารปี 2557 พร้อมทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาอำนาจของตนเอง พวกเขาไม่สนว่าราคาที่ต้องจ่ายคือความล้มเหลวของประเทศไทยและอนาคตของลูกหลานของเรา ดั้งนั้น สิ่งที่ประชาชนต้องกลัวจึงไม่ใช่อนาคต แต่เป็นปัจจุบันและอนาคตแบบปัจจุบันไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับพวกเรา ประชาชนทุกคนต้องร่วมก้าวไปต่อด้วยกัน#อย่ากลัวอนาคตธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

logoline