svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"จักรทิพย์" ลั่น รู้ตัวโจรจี้ชิงทอง รอหลักฐานแน่นจับแน่!

17 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งปรับแผนใหญ่ล่าโจรจี้ชิงทองลพบุรี ลั่น รู้ตัวคนร้ายตั้งแต่วันแรก แต่ตามจับไม่ง่าย เพราะหลักฐานต้องแน่น ยันไม่กลัวกลุ่มมีอิทธิพล วอนคนใกล้ชิดให้ข้อมูล ขู่เอาผิดด้วย

"พล.ต.อ จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจอห่งชาติ , พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีที่คนร้ายใช้อนวุธปืนพกสั้นใส่กระบอกเก็บเสียง กราดยิง3ศพ จี้ชิงทอง ภายในห้าง โรบินสัน ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี เดินทางมาร่วมประชุมชุดคลี่คลายคดี ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี หลังผ่านไป8วัน ยังจับคนร้่ายไม่ได้ 

"จักรทิพย์" ลั่น รู้ตัวโจรจี้ชิงทอง รอหลักฐานแน่นจับแน่!


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยภายหลังการชุมชุดคลี่คลายคดีนานกว่า 2 ชั่วโมง ระบุว่า ขณะนี้ยังมีความคืบหน้า มีการปรับแผนใหญ่การทำงานหลายหน่วย เพราะชุดสืบบางคนต้องรับผิดชอบ2หน้างานจาก 25 หน้างาน การปรับเเผนเพื่อไม่ให้ทับซ้อนกัน ที่วางแผนไว้ ยืนยันว่ามีเป้ากลุ่มคนร้ายตั้งแต่วันแรก แต่เวลานี้ตัดกลุ่มเป้าหมายออกไปเยอะหลายคน โดยตำรวจมีวิธีการจะเข้าสู่ตัวคนร้ายหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นผู้มีอิทธิพลไม่กลัว แต่กลัวการให้ข่าวที่อาจทำให้คนร้ายหลบหนีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า การสืบสวนสอบสวนหาหลักฐานในแต่ละส่วนตัองใช้เวลา แต่เวลานี้ได้หลักฐานแคบลงแล้ว ส่วนการออกหมายจับไม่ใช่เรื่องง่าย จะต้องเข้าที่ประชุมและก็ต้องเป็นที่ยุติ มิเช่นนั้นจะเป็นการออกหมายที่ไม่มีคุณภาพ การจับคนร้ายไม่ง่าย การจะจับคนใดคนหนึ่งหลักฐานต้องพร้อม คดีแบบนี้จะต้องใช้นิติวิทยาศาสตร์ประกอบด้วย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังหยอกล้อสื่อว่า จับคนร้ายจับได้แน่นอนภายใน2วัน คือ วันคู่ และ วันคี่ โดยบอกว่าเพื่อไม่ให้นักข่าวเครียด  นอกจากนี้ นักข่าวถามว่า จะให้กลับกรุงเทพได้แล้วหรือยังด้าน พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คคลายคดี เปิดเผยว่า จากการที่นำเสนอข่าวทางทีวี สื่ออนไลน์ เชื่อว่า การที่เห็นตำหนิ รูปพรรณคนร้าย จะมีกลุ่มคนที่รู้ตัวคนร้าย ทั้งบุคคลที่สนิท หรือใกล้ชิดตัวคนร้าย แต่ยังยังลังเลที่จะให้ข้อมูลกับตำรวจ เชื่อว่าการที่คนหล่านี้เห็นคนร้ายทางทีวี เชื่อเลยว่าเป็นใคร ตำรวจรอให้เข้ามาให้ข้อมูล มีเงินสินบนนำจับให้กับสายลับ หรือคนที่แจ้งนำจับมีเงินให้ 6 แสนบาท โดยตำรวจจะปกปิดแหล่งข่าว จึงฝากบอกคนใกล้ชิดให้เห็นแก่สังคมหากอยากเห็นสังคมเดินหน้าไปได้ และ หากใครที่ให้ที่พักพิงไม่ว่าจะคนใกล้ชิด หรือ ข้าราชการ ก็จะมีความผิดด้วย

"จักรทิพย์" ลั่น รู้ตัวโจรจี้ชิงทอง รอหลักฐานแน่นจับแน่!

logoline