svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เผยมือยิงบ้าน "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" ป่วยทางจิต

17 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานข่าวทางการสืบสวน ว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุใช้ปืนยิงใส่สวนอาหารบ้านดาวล้อมเดือน ซึ่งใกล้เคียงกับบ้านของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีอาการป่วยทางจิต อีกทั้งมีประวัติถูกจับในคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนด้วย

เหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงสำนักงานสวนอาหารบ้านดาวล้อมเดือน เลขที่19/18 ถนนราชพฤกษ์ แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ซึ่งตั้งอยู่พื้นที่เดียวกันกับบ้านพักของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อช่วงสายวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมานั้น

เผยมือยิงบ้าน "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" ป่วยทางจิต


เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 17 มกราคม พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7 พ.ต.อ.วราวัชร์ ธรรมสโรช ผกก.สน.ตลิ่งชัน พ.ต.อ.ไกรวิทย์ อุณหก้องไตรภพ ผกก.สส.บก.น.7 ร่วมแถลงผลจับกุมนายนพดล ณ ป้อมเพ็ชร์ อายุ 67 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ที่ จ.12/2563 วันที่ 16 มกราคม 2563 จับกุมได้หน้าโรงแรมนิวยศเส ถนนบำรุงเมือง แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ พร้อมของกลางปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด .45 ไม่มีหมายเลขทะเบียน พร้อมกระสุนขนาดเดียวกัน 5 นัด และปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. มีเลขทะเบียน พร้อมกระสุนขนาดเดียวกัน 5 นัด

เผยมือยิงบ้าน "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" ป่วยทางจิต


เผยมือยิงบ้าน "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" ป่วยทางจิต


พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพวงจรปิดจนพบรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีขาว ทะเบียน 6กฆ 751 กทม.ที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุ ก่อนขอศาลอนุมัติออกหมายจับดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ยิงปืนเองโดยไม่มีสาเหตุ เมื่อไปถึงที่ไหนหากปลอดคนก็จะยิงปืนทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนเกิดผู้ต้องหา ได้ไปยิงปืนที่สนามยิงปืนของ รด. แล้วขับรถกลับบ้านย่านเพชรเกษมผ่านมายังที่เกิดเหตุ จึงใช้อาวุธปืน ยิงเข้าไปบริเวณสวนอาหารบ้านดาวล้อมเดือน โดยอ้างว่าอยากยิงเสาไฟฟ้าเท่านั้น และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีที่ สน.เพชรเกษม เพราะยิงปืนเข้าไปในบ้านคน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเคยถูกดำเนินคดีที่ สน.บางขุนเทียน หลังยิงปืนเข้าไปในร้านอาหารอุ่นทิพย์ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งยังพบประวัติการรักษาอาการป่วยที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา รพ.สมเด็จเจ้าพระยา อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหามีนายสกุลคล้าย คุณหญิง พจมาน ณ ป้อมเพชร เพียงแต่ไม่ได้มีความสัมพันธ์เป็นเครือญาติกันแต่อย่างใด

เผยมือยิงบ้าน "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" ป่วยทางจิต


เบื้องต้นแจ้งข้อหา "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, พาอาวุธปืนติดตัวไปในทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาต,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ" ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี

logoline