svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โฆษกตร. - น1. ลุยค้นหาศพ เหยื่อ "ไอซ์ หีบเหล็ก"

17 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานโฆษกตร. ระบุ เหยื่อ ไอซ์ หีบเหล็ก มีไม่ต่ำกว่า 3 ราย ที่ถูกอำพรางศพ ล่าสุดวันนี้พบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ จำนวน 28 ชิ้น เตรียมนำส่งนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อตรวจหาอัตลักษณ์บุคคล

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 มกราคม ที่ บ้านพักท้ายซอยเพชรเกษม 47 พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานโฆษกตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส.บช.น. และพ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง ผกก.สน.เพชรเกษม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุค้นหาศพเพิ่มเติมกรณี นาย อภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์ หีบเหล็ก ที่ก่อเหตุฆ่าฝังดินน้องกุ๊กกิ๊กสาวไซด์ไลน์

โฆษกตร. - น1. ลุยค้นหาศพ เหยื่อ "ไอซ์ หีบเหล็ก"


พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายอภิชัย พร้อมแจ้งข้อหาในคดีครอบครองยาเสพติดกับอาวุธปืน ล่าสุดมีพยานหลักฐานหลายประการที่อาจเกี่ยวเนื่องไปถึงความผิดอื่น ตำรวจจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ตามคำบอกเล่าของพยาน และหลักฐานต่างๆ ที่พบ ซึ่งภายหลังศาลแขวงธนบุรีออกหมายค้นให้เข้าตรวจสอบบึงน้ำท้ายบ้านดังกล่าวเมื่อวานนี้ พบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ 28 ชิ้น จึงรวบรวมตัวอย่างดินและน้ำพร้อมหลักฐานอื่นทั้งหมด ส่งตรวจนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อตรวจหาอัตลักษณ์บุคคล อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้สอบพยานไปแล้วหลายปาก ทั้งญาติผู้เสียชีวิต และญาติของผู้ที่คาดว่าจะเสียชีวิต รวมถึงญาตินายอภิชัย ซึ่งคดีมีความคืบหน้าไปมาก

โฆษกตร. - น1. ลุยค้นหาศพ เหยื่อ "ไอซ์ หีบเหล็ก"


พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า สำหรับวันนี้ที่ได้เข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าจะพบพยานหลักฐาน หรือศพอื่นอีก พร้อมกันนี้ ตำรวจเตรียมหารือกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อนำเครื่องสูบน้ำ หรือเทคโนโลยีอื่นๆ มาช่วยค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งตอนนี้เชื่อว่ามีผู้สูญหายไม่ต่ำกว่า 3 ราย สำหรับศพล่าสุด เมื่อดูจากเสื้อผ้าก็อาจเชื่อได้ว่าเป็นโครงกระดูกมนุษย์เพศหญิง แต่ยังต้องรอการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง เพื่อให้เกิดความรัดกุมในการแจ้งข้อหา ซึ่งตอนนี้สามารถแจ้งข้อหาซ่อนเร้นอำพรางศพได้แล้ว หากพบว่าผู้ใดมีส่วนกระทำผิดอื่นๆ ก็จะดำเนินการรวมรวบหลักฐานแจ้งข้อหาต่อไป

โฆษกตร. - น1. ลุยค้นหาศพ เหยื่อ "ไอซ์ หีบเหล็ก"


ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ฝากขอบคุณตำรวจทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและหากประชาชนพบเบาะแสการกระทำผิดอื่นใดของนายอภิชัย หรือพบว่าเจ้าตัวเคยพาหญิงสาวใดเข้ามา และใครสงสัยว่าญาติตัวเองหายไปก็สามารถมาแจ้งเรื่องได้ที่ สน.เพชรเกษม หรือสายด่วน 191

logoline