svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมอเหรียญทอง ผุดไอเดีย 'เดินๆวิ่งๆ ชีวิตนี้เป็นราชพลี'

17 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอเหรียญทอง ปิ๊งไอเดีย หาแนวร่วมจัดงาน 'เดินๆวิ่งๆ ชีวิตนี้เป็นราชพลี' เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ย้ำ ถ้างานเกิดขึ้นได้จริง ไม่มีป้ายเชียร์ ฟรีทั้งงาน "มีใครจะร่วมกับผมไหม?"

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นและเกิดความคิดอยากจัดงานวิ่งสักหนึ่งงาน เป็นการวิ่งเพื่อพระมหากษัตริย์ หาแนวร่วมจัดงาน โดยมีชื่องานว่า'เดินๆวิ่งๆ ชีวิตนี้เป็นราชพลี' โดยในโพสต์ระบุว่า
'เดินๆวิ่งๆ ชีวิตนี้เป็นราชพลี'...สืบเนื่องจากเมื่อคืนก่อนผมได้โพสต์ว่าถ้าผมเป็นผู้นำประชาชนเพื่อการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์จะมีใครร่วมเป็นร่วมตายกับผมไหม ปรากฎว่ามีเพื่อนๆจำนวนมากพร้อมและยังเข้ามาเรื่อยๆ จนมีเพื่อนท่านหนึ่งเสนอให้ผมจัดรายการวิ่งเพื่อสถาบันซึ่งเป็นความคิดที่ดีมาก แต่ถ้าเป็นการวิ่ง บางท่านอาจจะวิ่งไม่ไหว ผมจึงคิดว่าน่าจะจัดให้เหมาะสมกับทุกสภาพร่างกาย คนที่วิ่งไม่ไหวก็เดินๆๆๆๆ คนที่แข็งแรงก็วิ่งๆๆๆๆ คนที่นั่งรถเข็นก็เข็นๆๆๆๆ ไป ไม่ต้องมีเส้นชัย ไม่กำหนดระยะทางกี่ กม. กิจกรรมอย่างนี้เป็นไปได้ครับ ...ไม่ต้องทำเสื้อ ไม่กำหนดสีเสื้อ ไม่รับบริจาคเงินสิ่งของ ไม่ต้องเสียเงิน ฟรีทั้งงาน ไม่ถือป้ายเชียร์ ไม่ถือป้ายด่า...มีป้ายเดียวเท่านั้น "ชีวิตนี้เป็นราชพลี"...รายการ Walking & Running for Saving the king"...ใครเอากับผมบ้าง แต่ผมขอไปฟิตร่างกาย ลดพุงก่อนนะครับ ...เราไม่รีบจัด เพราะไม่อยากให้ถูกนำไปสร้างสถานการณ์ทางเมืองเกิดความวุ่นวายนะครับ...เราจะทำให้เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์เตรียมพลังแผ่นดินเท่านั้นครับ
พี่เหรียญ
17 ม.ค.63

หมอเหรียญทอง ผุดไอเดีย 'เดินๆวิ่งๆ ชีวิตนี้เป็นราชพลี'

logoline