svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่ให้ใช้"จันทร์โอชา"เป็นชื่อสะพาน

17 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกรัฐบาล" เผย "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่ไฟเขียวให้ใช้ "จันทร์โอชา" เป็นชื่อสะพานข้ามเกาะสมุย ชี้ คนจะจดจำจากคุณงามความดี ไม่ใช่ชื่อที่ตั้งตามสะพาน หรือ สถานที่

โฆษกประจำสักนักนายกรัฐมนตรี นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ บอกถึงกรณีกระแสข่าวก่อสร้างสะพานจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ไปเกาะสมุย และใช้ชื่อสะพานจันทร์โอชา ว่า  เป็นข้อเสนอของ นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้หารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากต้องการแก้ปัญหาการเดินทาง แต่เมื่อมีการเสนอชื่อสะพาน จึงเกิดกระแสเข้าใจผิด ทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม จึงฝากให้ชี้แจงว่า ไม่ได้เกิดจากแนวความคิดของนายกรัฐมนตรี และก่อนเสนอ ก็ไม่ได้มีการหารือกับนายกรัฐมนตรี ดังนั้น ขอยืนยันว่า ไม่อนุญาติให้เอาชื่อ นามสกุล ไปใช้เป็นชื่อสะพาน หรือ สถานที่ต่างๆ เพราะที่ผ่านมา ก็ไม่เคยให้ใช้ชื่อ ไม่ว่าจะงบหลวง หรือ งบส่วนตัว เนื่องจากนายกรัฐมนตรี มองว่า คนจะจดจำจากคุณงามความดี ซึ่งไม่ใช่ชื่อที่ตั้งตามสถานที่


ไม่ให้ใช้"จันทร์โอชา"เป็นชื่อสะพาน

ไม่ให้ใช้"จันทร์โอชา"เป็นชื่อสะพาน

นางนฤมล ยังบอกว่า นายกรัฐมนตรี ขอบคุณความหวังดีที่เสนอให้ใช้ชื่อตนเอง เป็นชื่อสะพาน ส่วนข้อเสอเรื่องสร้างสะพาน ก็ให้เป็นเรื่องของกระทรวงคมนาคม พิจารณาเพื่อประโยชน์ของประชาชน

logoline