svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าชายแฮร์รี่ออกงานครั้งแรกหลังขอเป็นอิสระจากวัง

17 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าชายแฮร์รี่แห่งอังกฤษ ทรงปฏิบัติพระภารกิจครั้งแรก นับตั้งแต่ที่พระองค์ และเมแกน ดัชเชชแห่งซัสเซ็กส์ พระชายา ประกาศขอถอยออกจากการเป็นสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์เมื่อสัปดาห์ก่อน

ในช่วงเช้าวันนี้ ดยุคแห่งซัสเซ็กส์ ได้พบกับบรรดาตัวแทนทีมชาติรักบี้ลีคจาก 21 ชาติที่จะเข้าร่วมในการแข่งขันรักบี้ลีคชิงแชมป์โลก 2021 ก่อนที่จะมีพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันที่พระราชวังบัคกิ้งแฮมในช่วงเย็นวันนี้
จากนั้น เจ้าชายแฮร์รี่ ได้ใช้เวลาในการพูดคุยสนทนากับเด็กนักเรียนอังกฤษที่มาเล่นรักบี้ลีคอยู่ในสวนของพระราชวังนอกจากนั้น พระองค์ทรงตรัสในวีดีโอโปรโมตรักบี้ลีคชิงแชมป์โลก 2021 ที่ออกมาในวันนี้ ในช่วงก่อนการจับสลากแบ่งสาย เกี่ยวกับความสำคัญของเรื่องปัญหาสุขภาพจิตในการแข่งขัน
ในวีดีโอ เจ้าชายพูดถึงแนวคิดริเริ่ม 5 ประการในการการจัดการแข่งขัน ที่ถือเป็นครั้งแรกในการแข่งขันกีฬาระดับสากล ที่มีกฏบัตรที่เน้นไปที่เรื่องความแข็งแกร่งของสุข ภาพจิตทั้งของนักกีฬา โค้ช แฟนกีฬาและสังคม โดยกฏบัตรนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างการตระหนักรู้ถึงปัญหาสุขภาพจิตสำหรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัคร และคนรอบข้าง
ภายใต้โครงการของเจ้าชาย นักกีฬารักบี้ลีครุ่นเยาว์ 8 พันคน จะเข้าร่วมในการอบรมเรื่องการตระหนักรู้ในเรื่องนี้ ส่วนโค้ช ก็จะได้รับการอบรมเพื่อให้สามารถจัดการฝึกอบรมกันเองได้
คาดว่าเจ้าชายก็จะทรงพูดเรื่องนี้่ในระหว่างพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันชิงแชมป์โลกในช่วงเย็นด้วย โดยการแข่งขันในปีหน้า จะมีอังกฤษ และไอร์แลนด์รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ

logoline