svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดร.เสรี" เผย "ช่อ พรรณิการ์" ไม่ควรพูดให้เกิดความแตกแยก!

16 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (16 ม.ค.) "ทอม ทศวรรต ทะสุวร" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้สัมภาษณ์ความคิดเห็น "ดร. เสรี วงษ์มณฑา" ในประเด็นข่าวร้อนที่กำลังเกิดขึ้น

ควันหลงกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ล่าสุดโฆษกพรรคอนาคตใหม่ "ช่อ พรรณิการ์" เขาเปรียบเทียบว่าวิ่งไล่ลุงมีแต่คนรุ่นใหม่ เดินเชียร์ลุงมีแต่คนรุ่นเก่า เลยทำให้เกิดปัญหาความแตกแยก ช่องว่างระหว่างวัยเกิดขึ้น?

"ดร.เสรี" เผย "ช่อ พรรณิการ์" ไม่ควรพูดให้เกิดความแตกแยก!


"พี่ว่าเขาพูดไม่ผิดในแง่สัดส่วน สวนรถไฟมีวัยรุ่นเยอะกว่าสูงอายุ แต่คนสูงอายุหน้าเก่าหน้าเดิมก็เยอะเหมือนกัน แต่เดินเชียร์ลุงก็มีคนสูงอายุเยอะ เขาพูดไม่ผิด แต่ไม่ควรพูดให้เกิดความแตกแยก คนรุ่นใหม่อยากได้อะไรก็บอกไป ไม่ต้องด่าคนแก่ ส่วนคนแก่เชียร์ลุงก็พูดไป แต่อย่าไปด่าคนไม่เชียร์ลุง เขาก็มีสิทธิ์ของเขา เดินเชียร์ลุงเราไม่ควรทำอะไรที่แสดงความก้าวร้าวที่จะทำให้ที่สุดเขาบอกศีลเสมอกันหรือเปล่า เพราะแม้แต่พลเอกประยุทธ์ท่านก็บอกว่าไม่อยากเห็นทั้งไล่ท่านและเชียร์ท่าน เพราะเป็นที่มาของความแตกแยก ทางฝ่ายไล่ลุงหยาบคายอย่างไรก็ตาม ฝ่ายเชียร์ลุงอย่าไปหยาบคายตอบ เพราะมันจะกลายเป็นความรุนแรง ให้เห็นว่าความแตกต่างเป็นยังไง แต่อย่าให้เป็นความแตกแยกเลย ในฝ่ายเชียร์ลุงพูดให้แตกแยกไม่มี แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ชอบใจ การเอาส้ม แตงโมมาเตะเป็นสัญลักษณ์ ไม่อยากเห็นภาพเหล่านี้ มันดูไม่ดี แต่พูดจาให้ดีได้ ที่สำคัญหมดเวลาเอามวลชนสองฝ่ายมาใกล้กันแล้ว อย่าเด็ดขาด เราจะไว้ใจได้อย่างไร"

"ดร.เสรี" เผย "ช่อ พรรณิการ์" ไม่ควรพูดให้เกิดความแตกแยก!


ช่อบอกคนวิ่งไล่ลุงเบื่อปัญหาที่รัฐบาลสร้างมา?
"การอ้างเรื่องไม่ดี ถ้าเราไม่ใช่คนทำ อ้างได้เป็นสิบ คนเราจะว่าอะไรใครถามตัวเองสิว่าถ้าคุณอยู่ คุณจะทำยังไง กับพีเอ็ม 2.5 ถ้าคุณอยู่จะทำยังไงกับการที่น้ำมันเค็ม กับการที่สหรัฐกับจีนทะเลาะทางการค้า บางสิ่งเราคุมได้ แต่บางอย่างมันสุดวิสัยเราคุมไม่ได้ แต่การด่าเขาเป็นคนเลวร้ายเราลากมาหมด ทั้งสิ่งที่คุมได้และคุมไม่ได้ แต่สิ่งที่ขอตั้งคำถาม คุณบอกเบื่อลุงเพราะฝุ่น ถ้าคุณเป็นรัฐบาลคุณจะทำยังไงกับฝุ่น คุณด่าเรื่องน้ำเค็ม เราไม่ใช่พระพิรุณ แม่คงคา สิ่งเหล่านี้คิดหน่อย ไม่ใช่แค่สร้างวาทกรรมจิ้มๆ"

logoline